+Aa-
    Zalo

    Bia hết hạn nên làm gì? Những công dụng thần kỳ của bia đã hết hạn mà bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Nhiều người nghĩ bia cũng là đồ uống có cồn như rượu nên hạn sử dụng sẽ rất dài. Thực tế không phải vậy. Hạn sử dụng của bia không tính bằng năm mà tính bằng tháng.

    Hạn sử dụng của bia

    Rượu mạnh nếu được bảo quản tốt có thể để hàng chục năm vẫn ngon, nhưng hạn dùng của bia thì rất ngắn.

    Vậy hạn sử dụng của bia là bao lâu? Con số tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể, thường là từ 6 tháng đến 12 tháng (tính từ ngày sản xuất, được ghi trên nhãn chai hay lon).

    bia het han nen lam gi nhung cong dung than ky cua bia da het han ma ban chua biet1

    Vì sao hạn sử dụng của bia lại ngắn ngủi như vậy? Theo lý giải của các nhà sản xuất, lượng men để tạo ra hương vị của bia chính là yếu tố chi phối hạn dùng. Trong thời gian từ khi bia được sản xuất đến khi bán cho người tiêu dùng, bia sẽ tiếp tục lên men và thay đổi dù được đóng trong chai. Sản phẩm có hương vị tốt nhất khi còn hạn sử dụng.

    Nếu đã mở nắp thì hạn sử dụng của bia là bao lâu? Điều này phụ thuộc vào điều kiện bảo quản. Nếu chai bia được đậy kín và để trong tủ lạnh, bạn vẫn có thể uống trong 1-2 ngày, tuy nhiên hương vị sẽ không được như lúc vừa mở. Bia ngon nhất khi được uống trong khoảng 1-2 giờ sau khi bảo quản trong tủ lạnh.

    Tác dụng “thần kỳ” của bia hết hạn, bạn đã biết chưa?

    Làm phân bón cho cây trồng

    Một cách để tái chế bia hết hạn là sử dụng nó như một phân bón cho vườn. Khi phun bia lên đất hoặc trộn nó với phân hữu cơ, bạn sẽ giúp đất mềm mại và giàu dinh dưỡng hơn, đồng thời cung cấp các vi sinh vật và khoáng chất cần thiết cho cây trồng. Ngoài ra, bia còn có tác dụng đuổi đi các loài sâu bọ và ốc sên gây hại cho vườn của bạn.

    Giữ hoa tươi lâu

    Một cách chăm sóc cây hoa hiệu quả là sử dụng bia. Bia có chứa chất cồn, đường và dưỡng chất, những thành phần có lợi cho cây. Tuy nhiên, bạn không nên tưới bia nguyên chất cho cây, mà nên pha loãng với nước theo tỷ lệ phù hợp. Như vậy, bạn sẽ giúp cây hoa phát triển khỏe mạnh và đẹp mắt.

    Lau đồ thủy tinh, cửa kính

    Bia là một chất tẩy rửa hiệu quả cho các bề mặt bằng kính. Khi bạn lau chùi kính bằng bia, nó sẽ giúp bạn loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu và đồng thời cũng tạo ra lớp kính sáng bóng.

    Loại bỏ gỉ sắt, đánh bóng kim loại, gỗ

    bia het han nen lam gi nhung cong dung than ky cua bia da het han ma ban chua biet5

    Bạn cũng có thể đổ bia vào các vật dụng bị gỉ sắt, đợi khoảng 15 giây rồi lau sạch. Nhờ chứa cacbonat, bia sẽ giúp đánh bay vết gỉ một cách hiệu quả. Ngoài ra, bia cũng có thể dùng để đánh bóng kim loại hoặc gỗ. Bạn chỉ cần lau chùi các đồ vật bằng kim loại hoặc gỗ bằng bia, acid trong bia sẽ giúp mọi thứ sáng bóng hơn.

    Dưỡng da

    Thêm một ít bia hết hạn vào bồn tắm hay nước rửa mặt (sau khi tắm rửa xong, cần rửa lại bằng nước sạch). Men bia có thể làm mềm lớp biểu bì, tăng độ đàn hồi cho da, ức chế sự tiết bã nhờn, làm cho làn da mềm mịn, sáng bóng hơn.

    Giặt đồ lụa

    Việc sử dụng bia hết hạn để giặt không chỉ giúp quần áo lụa mịn màng mà còn khôi phục màu sắc tươi sáng.

    Cách làm là pha loãng bia với nước lạnh và ngâm quần áo bằng lụa trong khoảng 15 phút, sau đó lấy ra, xả sạch với nước rồi phơi chỗ mát cho khô.

    bia het han nen lam gi nhung cong dung than ky cua bia da het han ma ban chua biet31

    Khử mùi tủ lạnh

    Tủ lạnh thường có mùi hôi sau khi sử dụng một thời gian. Việc lau tủ lạnh bằng khăn tẩm bia hết hạn không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn loại bỏ mùi hôi khó chịu.

    Dưỡng tóc và làm sạch da đầu

    Bia được lên men từ lúa mạch và hoa bia giàu vitamin B, silicon, do đó việc gội đầu bằng bia hết hạn không chỉ giúp tóc mềm mịn, bóng mượt mà còn có thể loại bỏ gàu.

    Đầu tiên, hãy làm sạch đầu bằng dầu gội, sau đó dùng bia hết hạn để gội và massage nhẹ nhàng, cuối cùng xả lại bằng nước sạch. Cách này sẽ làm cho mái tóc khô trở nên bóng mượt hơn, đồng thời loại bỏ gàu.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bia-het-han-nen-lam-gi-nhung-cong-dung-than-ky-cua-bia-da-het-han-ma-ban-chua-biet-a606017.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Đối với nhiều người, nhâm nhi một ly rượu vào cuối ngày hoặc thưởng thức một ly bia lạnh trong khi xem đá bóng là một thói quen hàng ngày không thể bỏ. Tuy nhiên, việc ngừng uống rượu bia có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe không ngờ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Những lợi ích khi bạn ngừng uống rượu bia

    Đối với nhiều người, nhâm nhi một ly rượu vào cuối ngày hoặc thưởng thức một ly bia lạnh trong khi xem đá bóng là một thói quen hàng ngày không thể bỏ. Tuy nhiên, việc ngừng uống rượu bia có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe không ngờ.