+Aa-
    Zalo

    Bí mật sau những giọt nước mắt của nữ giáo viên trong phòng khám

    (ĐS&PL) - Trong suốt nhiều năm trên hành trình tìm con vì căn bệnh vô sinh nam của chồng, khi nghe bác sĩ thông báo nữ giáo viên đã òa khóc.

    Hơn 2 năm qua như một cơn “ác mộng” với vợ chồng cô giáo Bùi Thị Xinh (quê Thanh Hóa), anh chị cưới nhau từng ấy năm nhưng mãi chẳng có tin vui. Hai vợ chồng lo lắng nên đã đi khám tại địa phương và được bác sĩ chẩn đoán vợ chồng chị không thể có con tự nhiên do người chồng mắc bệnh lý vô sinh nam.

    “Bác sĩ khuyên hai vợ chồng đến bệnh viện chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn để điều trị và can thiệp hỗ trợ sinh sản IVF. Nhưng lương giáo viên tiểu học như tôi vô cùng thấp, chỉ đủ trang trải cuộc sống, cũng không thể dư giả để có thể làm thụ tinh ống nghiệm”, chị Xinh chia sẻ.

    Áp lực vì chưa có con, vợ chồng chị Xinh "khăn gói" ra Hà Nội thăm khám tìm hy vọng

    Áp lực vì chưa có con, vợ chồng chị Xinh "khăn gói" ra Hà Nội thăm khám tìm hy vọng

    Ấy vậy, khao khát có con của hai vợ chồng luôn ấp ủ bởi ai cũng mong muốn có một gia đình với niềm hạnh phúc trọn vẹn, nơi có vợ có chồng, có những tiếng cười con trẻ. Niềm khát khao về mái nhà và những đứa trẻ lại càng trở nên da diết với những người làm thầy, cô giáo tiểu học như chị ngày ngày đứng lớp ngắm nhìn và dạy dỗ biết bao thế hệ học trò.

    Đợt vừa qua, vợ chồng chị tích góp được một số tiền, cùng với vay tạm người thân, 2 vợ chồng khăn gói ra Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội thăm khám.

    Bác sĩ thông báo, chồng chị cần can thiệp phẫu thuật chuyên sâu sau đó mới làm IVF được, nên dự kiến tổng chi phí điều trị chắc chắn sẽ nhiều.

    Hoang mang khi đang không biết đào đâu ra số tiền lớn như vậy. “Đối với chúng em, tiền chục đã khó huống hồ tiền trăm triệu như bác sĩ thông báo thì là điều không thể”, chị Xinh trải lòng.

    Vô tình cũng là may mắn, vợ chồng chị thăm khám đúng thời gian bệnh viện có chương trình hỗ trợ giáo viên hiếm muộn. Chị may mắn khi nhận được gói hỗ trợ 30 triệu đồng trên con đường tìm con của mình.

    “Nghe bác sĩ thông báo vợ chồng em có thể bớt đi được gánh nặng kinh tế, để có thể đón được những em bé thân yêu của mình”, chị Xinh òa khóc khi nhận được sự may mắn ấy.

    Theo BS Hiền, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới

    Theo BS Hiền, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới

    Theo Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

    Theo thống kê của các chuyên gia Đại học Newcastle công bố trên Nature Communications, nguyên nhân từ nam giới chiếm khoảng 50%. Trong đó, 20-30% trường hợp hoàn toàn do người nam, phần còn lại phối hợp từ hai phía hoặc không rõ nguyên nhân.

    "Mong muốn được bế trên tay đứa con của chính mình là niềm khát khao chung của tất cả các bà mẹ. Qua quá trình thăm khám, được trò chuyện với các thầy cô giáo chúng tôi lại càng thêm thấu hiểu nỗi vất vả, sự khó khăn và khát khao cháy bỏng được bế bồng con yêu. Mỗi ngày đứng lớp, giảng dạy và chăm sóc những thế hệ học sinh sinh viên, khát khao được làm cha mẹ của các thầy cô lại càng nhân lên gấp bội.

    Chính vì vậy, từ ngày 8/3 – 30/11/2024 bệnh viện thực hiện chương trình tri ân "Gieo hạt yêu thương" như một sự chia sẻ, hỗ trợ đồng hành với những người giáo viên nhân dân để các thầy cô có thêm niềm tin, động lực trên hành trình tìm con, từ đó yên tâm công tác, tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nghề giáo cao quý, ươm trồng nên thật nhiều mầm xanh hạnh phúc", BS Hiền chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-mat-sau-nhung-giot-nuoc-mat-cua-nu-giao-vien-trong-phong-kham-a448913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan