+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 6): Tội ác man rợ của gã người yêu cũ có vẻ ngoài thư sinh

    (ĐS&PL) - Dù đã hơn 14 năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc về vụ án Nguyễn Đức Nghĩa sát hại bạn gái cũ một cách đầy man rợ tại Hà Nội thì ai cũng phải bàng hoàng.

    Ngày 17/5/2010, một vụ trọng án xảy ra ở Hà Nội đã khiến dư luận hết sức bàng hoàng về tính chất dã man của vụ việc. Chỉ sau hơn một ngày kể từ khi phát hiện ra cái xác không đầu nằm trên tầng thượng của chung cư G4 Trung Yên, PC14, PC21 Công an Hà Nội cùng Công an quận Cầu Giấy với sự phối hợp tích cực, có trình độ nghiệp vụ cao của CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng bắt gọn hung thủ khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên.

    Xác chết không nguyên vẹn

    Tạp chí Tri Thức đưa tin, sau mấy ngày thấy người dân xôn xao về thứ mùi lạ, sáng 17/5/2010, bảo vệ chung cư G4 (Cầu Giấy, Hà Nội) lên sân thượng kiểm tra phát hiện thi thể một phụ nữ không nguyên vẹn trong tình trạng khỏa thân.

    Thông tin được báo về Công an quận Cầu Giấy và Công an TP Hà Nội. Tại hiện trường, đội ngũ kỹ thuật hình sự xác định, thi thể này là của nữ giới, không còn nguyên vẹn.

    Trên tử thi có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Theo phán đoán, nạn nhân ở tầm tuổi từ 20 đến 30 và đã tử vong được khoảng 15 ngày. Nơi thi thể được phát hiện là tầng thượng, không có người sinh sống, qua lại.

    Các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường đã đưa ra nhận định, đây chắc chắn là vụ án giết người.

    Hung thủ tính toán vô cùng kỹ lưỡng để xóa dấu vết

    Việc xác định danh tính nạn nhân là công việc đặc biệt khó khăn. Có vẻ, sau khi ra tay sát hại, hung thủ đã tính toán vô cùng kỹ lưỡng để xóa dấu vết. Cơ quan chức năng không thể nhận diện bằng mắt, nạn nhân cũng chẳng còn ngón tay để làm danh chỉ bản.

    Là người trực tiếp có mặt để thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường lúc đó, Trung tá Lê Việt Dũng, Phó trưởng phòng KTHS - CATP Hà Nội chia sẻ trên báo An ninh Thủ Đô "Công việc của tôi là bắt các dấu hiệu ở hiện trường phải lên tiếng để tìm ra thủ phạm. Tôi cũng không thể nhìn vào những thứ khủng khiếp mà không bị ám ảnh. Nhưng để đảm bảo cho pháp luật được thực thi và kẻ thủ ác phải trả giá thì ai đó sẽ phải làm công việc này. Tôi đã tâm niệm như vậy và luôn cố gắng làm thật tốt phận sự của mình”, Trung tá Dũng nói.

    Sau nửa ngày đánh vật với thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh và bầu không khí đặc quánh mùi tử khí, đến đầu giờ chiều 17/5/2022, những thông tin sơ bộ về nạn nhân đã được dựng lên.

    Theo đó, nạn nhân cao khoảng 1m55. Trước khi bị phi tang, nạn nhân đã tử vong do bị một vết đâm thấu phổi từ phía sau dẫn đến mất máu cấp.

    Tuy nhiên, một dấu vết cực kỳ quan trọng mà Trung tá Dũng phát hiện ra, đó là có những dấu máu li ti đã chuyển sang màu đen vẫn để lại trên tường và bậc cửa ra vào sân thượng.

    Lần theo những dấu máu này, Trung tá Dũng nhận thấy nó tiếp tục kéo dài xuống đến chiếu nghỉ của tầng 11 thì biến mất.

    Như vậy, có đến 90% khả năng là điểm xuất phát của vụ án xảy ra tại tầng 11 của tòa nhà.

    Bên trong hiện trường. Ảnh: Gia Đình & Xã hội

    Bên trong hiện trường. Ảnh: Gia Đình & Xã hội

    Tuy nhiên, qua rà soát thì cơ quan công an không ghi nhận bất cứ trường hợp cư dân nào ở đây mất tích. Vậy bị hại là ai? Liệu có khả năng thủ phạm đã điều nạn nhân từ nơi khác đến đây rồi ra tay hạ sát?

    Câu hỏi này nhanh chóng được các trinh sát giải đáp bằng cách bí mật xác minh tất cả các căn hộ của tầng 11. Duy nhất chỉ có căn hộ số 1101 là chưa tiếp cận được. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Dũng cũng lọt được vào căn hộ này. Chủ hộ là một cô gái tên Hoàng Thị Y. - sinh viên một trường đại học tại Hà Nội.

    Với con mắt nghề nghiệp, Trung tá Dũng nhận ngay ra một số dấu hiệu khác lạ của căn phòng ngủ khi bức tường tại đây có một số vết sơn rất mới trong lúc các bức còn lại vẫn là sơn cũ.

    Câu hỏi: Dưới lớp sơn mới này liệu có phải là những dấu máu giống như vết máu trên tầng thượng hay không lập tức được đặt ra. Đêm ấy, Trung tá Dũng gần như thức trắng để canh chừng ở tòa nhà G4.

    Với sự trợ giúp của CSKV, khi chủ nhà xuất hiện, các anh đã yêu cầu được kiểm tra hành chính căn hộ và tại đây, nhiều vết màu li ti đen thẫm đã được thu thập. Kết quả phân tích pháp y sinh học kết luận: Đó là máu. Nút thắt đã được mở.

    Hành trình phá án

    Từ những lời khai của chủ căn hộ 1101, cộng với thông tin trình báo của ông Nguyễn Văn Ba ở phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) về việc có con gái là Nguyễn Phương L. bị mất tích từ hôm 4/5/2010, các trinh sát đã nhanh chóng xác định được tên tuổi nạn nhân cũng như khoanh vùng được đối tượng gây án là Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi ở Kiến An, Hải Phòng) - kẻ đang là người yêu của cô sinh viên Hoàng Thị Y. Và chỉ 1 ngày sau, Nguyễn Đức Nghĩa bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà người quen tại Thái Nguyên.

    Khi thấy các trinh sát mặc thường phục xuất hiện trước cửa, có lẽ Nghĩa linh tính đó là công an nên hắn đã đột nhiên gào lên thất thanh: “Giết người… giết người…”. Thế nhưng, khi nhìn thấy chiếc còng số 8 thì hắn im bặt.

    Ngay trên chuyến xe di lý về Hà Nội, Nghĩa đã có những lời khai ban đầu, thừa nhận sát hại chị L.

    Theo lời khai của Nghĩa, gã và chị L. vốn học cùng trường đại học nên nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau này, hai người chia tay những vẫn giữ mối quan hệ, liên lạc với nhau.

    Nghĩa yêu cô gái mới, có căn nhà ở khu chung cư nọ. Vào dịp nghỉ lễ, Y. về quê nên Nghĩa sang căn hộ này để ở. Ngày 4/5/2010, Nghĩa nhắn tin rủ L. sang chơi. Tại đây, hai người đã có "quan hệ" với nhau.

    Trong lúc ngồi chơi game, Nghĩa thấy điện thoại của chị L. liên tục nhận được tin nhắn. Nghĩa có hỏi, chị L. nói là bạn hỏi công việc. Một lát sau, điện thoại của L. đổ chuông, nạn nhân đi ra ngoài nghe, Nghĩa bắt đầu nảy sinh ý định muốn sát hại bạn gái cũ vì ghen tuông.

    Tối 4/5/2022, khi chị L. đang chải tóc để chuẩn bị về thì Nghĩa đứng từ phía sau, dùng dao đâm nạn nhân…

    Biết chị L. đã chết, Nghĩa ngồi cạnh thi thể nhiều giờ đồng hồ. Bất giác, Nghĩa đứng dậy, kéo thi thể chị L. vào nhà vệ sinh rồi phi tang. Sau đó, Nghĩa đưa phần thân chị L. lên tầng thượng vứt lại. Các bộ phận khác được Nghĩa mang về quê phi tang.

    Gây án xong, Nghĩa lấy điện thoại của chị L nhắn tin cho em trai chị báo mình đi công tác vài ngày, điện thoại sắp hết pin nên không cần liên lạc.

    Sau đó, Nghĩa lấy máy tính xách tay, xe máy của nạn nhân mang đi cầm cố. Vài ngày sau, khi bạn gái lên, Nghĩa qua lấy nốt chỗ quần áo dính máu được gã giấu trong tủ rồi bảo sẽ về quê.

    Đến ngày 17/5/2022, Nghĩa quay lại thăm bạn gái thì thấy tòa nhà có nhiều công an đứng, biết việc đã bại lộ, Nghĩa bỏ trốn lên Thái Nguyên cho đến khi bị bắt.

    Nghĩa chỉ nơi ném một phần thi thể cô gái phi tang. Ảnh: An ninh thủ đô.

    Nghĩa chỉ nơi ném một phần thi thể cô gái phi tang. Ảnh: An ninh thủ đô.

    Quá trình điều tra, Công an Hà Nội đã thu giữ được các bộ phận thi thể nạn nhân theo chỉ điểm của Nghĩa và chiếc xe máy của chị L. bị cầm cố, báo Gia Đình & Xã hội thông tin.

    Cái kết thích đáng cho kẻ sát nhân

    Hai tháng sau ngày định mệnh, Nghĩa hầu tòa với nét mặt lạnh lùng. Buổi sáng 14/7/2010, hàng trăm người dân kéo đến TAND Hà Nội để theo dõi kẻ thủ ác bị trừng trị trước pháp luật. Tại phiên toà sơ thẩm, TAND Hà Nội nhận định: Nguyễn Đức Nghĩa đã giết người dã man gây hoang mang, bức xúc dư luận. Hành vi này thể hiện tính chất tàn bạo, cần loại trừ khỏi đời sống xã hội. Toà tuyên phạt tử hình Nghĩa cho hai tội Giết người, Cướp tài sản.

    Nguyễn Đức Nghĩa kháng cáo cho rằng không phạm tội giết người man rợ như kết luận của tòa án sơ thẩm.

    Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên toà xét xử ngày 11/11/2010. Ảnh: Dân Trí

    Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên toà xét xử ngày 11/11/2010. Ảnh: Dân Trí

    Tại phiên phúc thẩm ngày 11/11/2010, TAND Tối cao tại Hà Nội tiếp tục nhận định, bị cáo giết người man rợ, không có tình tiết giảm nhẹ. Nghĩa không thể bị kích động, ghen tức dẫn đến việc tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Mục đích của anh ta là giết người, cướp tài sản.

    Cấp phúc thẩm y án, cho rằng bản án sơ thẩm đã xem xét toàn diện các căn cứ giảm nhẹ cho bị cáo như nhân thân, khai báo thành khẩn.

    Đến chiều 22/7/2014, sau 4 năm gây ra tội ác man rợ với người yêu cũ, Nguyễn Đức Nghĩa bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại trại giam số 1 Công an Hà Nội, VnExpress đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-6-toi-ac-man-ro-cua-ga-nguoi-yeu-cu-co-ve-ngoai-thu-sinh-a446233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan