+Aa-
    Zalo

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 5): Giết người tình đồng tính, cướp tài sản mang về cho vợ

    (ĐS&PL) - Hoàng Văn Hậu có vợ và quan hệ ngoài luồng với người tình đồng tính. Bí bách tiền bạc, Hậu lên kế hoạch giết người tình rồi cướp tài sản.

    Kế hoạch tàn độc

    Hoàng Văn Hậu (SN 1990, trú tỉnh Nghệ An) sinh ra trong gia đình ngư dân quanh năm bám biển. Do đi biển vất vả, quanh năm lênh đênh trên biển nên Hậu đã học nghề đóng tàu.

    Hậu lớn lên trong hình hài một người đàn ông to cao, đẹp trai nhưng chỉ thích gần gũi người cùng giới. Theo lời thúc giục của gia đình, Hậu vẫn cưới vợ.

    XEM THÊM:

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 3): Bơm Xyanua vào trà sữa nhằm giết chị họ vì yêu anh rể

    Bi kịch tình-tiền (Kỳ 4): Rùng mình hung thủ sát hại người tình, ôm xác ngủ suốt 1 ngày

    Do chán cảnh đóng tàu ở quê, Hậu lại khăn gói vào Đà Nẵng với hy vọng xin được việc làm với mức thu nhập khá hơn song mọi việc không như ý. Trong những ngày lang thang, Hậu gia nhập cuộc sống bí ẩn của những người bạn đồng giới và qua giới thiệu của bạn bè đã quen anh T.T.T (SN 1973, ngụ quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Lừa dối rằng tìm được công việc ổn định, hàng tháng Hậu dùng chính số tiền “người tình” bao để gửi về cho vợ.

    Khi vợ sắp sinh, Hậu phải về quê để chuẩn bị đón con chào đời. Vốn quen được cung phụng, trở về quê, Hậu luôn cảm thấy bí bách tiền bạc. Sau nhiều đêm suy nghĩ, hắn chợt nhớ đến anh T và đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bạc.

    Để thực hiện âm mưu thâm độc của mình, hắn gọi điện hỏi mượn anh T một ít tiền để chuẩn bị cho vợ sinh nở. Khi được đồng ý, ngày 29/9/2014, Hậu nhảy xe đò từ Diễn Châu vào Đà Nẵng. Tối hôm đó, sau "tâm sự", Hậu đã sát hại anh T.

    Hậu và căn nhà xảy ra vụ án. (Ảnh: VNE)

    Hậu và căn nhà xảy ra vụ án. (Ảnh: VNE)

    Trên đường trốn chạy, Hậu vứt lại xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Đà Nẵng) để đánh lạc hướng trước khi đón xe về Nghệ An. Một ngày sau khi gây án, Hậu đón con gái đầu lòng ra đời.

    Hành trình lần ra nghi phạm

    VnExpress thông tin về vụ án, từ camera công cộng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ghi lại hình ảnh nam thanh niên bỏ xe lại trên đường này và lên xe của một phụ nữ, Ban chuyên án đã tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi và được xác định của anh T.

    Người phụ nữ khi làm việc với cảnh sát đã cho biết tầm 12h ngày 30/9/2014 có một nam thanh niên hỏi tìm người chạy xe ôm tới bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đi về Nghệ An. Trên đường qua đó, chị đã cho quá giang. Khi trò chuyện và chị nhận anh ta nói giọng Nghệ An hoặc Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đến công viên 26/3, nam thanh niên có vẻ bất an và xin xuống xe.

    Tiếp đó, qua xác minh tại bến xe, một nhà xe chuyên tuyến Vinh - Đà Nẵng cho biết vào thời điểm trên có đón một nam thanh niên hỏi xe về Diễn Châu, song khi gần hết địa phận thành phố thì bất ngờ đi xuống.

    Chân dung nghi can đã được dựng lên và tổ công tác do Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng PC45 làm tổ trưởng đã tức tốc ra Nghệ An để xác minh.

    Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an tỉnh Nghệ An, qua sàng lọc, trinh sát thấy nổi lên nghi can Hoàng Văn Hậu có những đặc điểm trùng khớp với mô tả, nhất là đặc điểm cụt ngón tay út. Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, Hậu đã đưa ra những bằng chứng ngoại phạm và trả lời trơn tru những câu hỏi của điều tra viên.

    Tuy nhiên, người nhà của Hậu đã cung cấp những thông tin trái ngược với lịch trình của Hậu, cho biết trong thời gian từ ngày 29/9/2014 đến 1/10/2014, Hậu có đi Đà Nẵng và gần đây anh này có biểu hiện bất an về tâm lý, thường xuyên vác súng hơi đi bắn chim, mặc cho vợ mới sinh con được mấy ngày. Đặc biệt, Hậu vừa cho anh trai vay 30 triệu đồng.

    Đến tối 8/10/2014, làm việc với cảnh sát, Hậu đã thừa nhận là hung thủ sát hại anh T. Hung thủ được di lý về Đà Nẵng cùng tang vật gần 170 triệu đồng đã cướp.

    Bị cáo Hậu được giảm án từ tử hình xuống tù chung thân tại phiên phúc thẩm. (Ảnh: NLĐ)

    Bị cáo Hậu được giảm án từ tử hình xuống tù chung thân tại phiên phúc thẩm. (Ảnh: NLĐ)

    Thoát án tử

    Theo Người lao động thông tin, ngày 1/8/2015, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hậu án tử hình về tội Giết người, 12 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình.

    Tuy nhiên, ngày 9/11/2015, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong phiên phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm án từ tử hình xuống tù chung thân đối với bị cáo Hoàng Văn Hậu về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-kich-tinh-tien-ky-5-giet-nguoi-tinh-ong-tinh-cuop-tai-san-mang-ve-cho-vo-a445367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan