+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe: Bà ngoại xót xa kể lại phút đưa cháu lên xe đi học

    (ĐS&PL) - Đến tận bây giờ, bà H vẫn chưa thể tin, cháu trai ngoan ngoãn, đáng yêu đã rời xa mình mãi mãi. Vào sáng xảy ra sự việc, bé trai vẫn vui ve tạm biệt bà để đi học.

    Sáng 30/5, tại Nhà tang lễ TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, rất đông người dân đã tới đây từ sớm để chia buồn với bà Đ.T.H (bà ngoại của bé T.G.H – bé mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón ngày 29/5).

    Đến tận bây giờ, bà H vẫn chưa thể nào tin được, cháu trai ngoan ngoãn, đáng yêu đã rời xa mình mãi mãi. Bà H đau lòng kể lại, hôm 29/5 là ngày H đến trường để tham gia lễ tổng kết cuối năm nên xe ô tô chỉ đón đến trường, còn khi về là gia đình đón.

    “Bình thường xe sẽ đón cháu đi và đưa về lúc 5 giờ chiều. Hôm qua (ngày 29/5)  là ngày tổng kết nên gia đình tự đón, hơn 5 giờ chiều, cậu A. đến đón thì hai cô giáo bảo hôm nay cháu H., nghỉ nên cậu lại gọi điện cho tôi. Tôi bảo cậu hỏi lại cô giáo lần nữa vẫn câu trả lời như thế. Lúc đó tôi gọi điện cho cô giáo đón cháu, thì cô giáo bảo để xem lại… Lúc này, linh tính có chuyện chẳng lành, lòng tôi nóng như lửa đốt", bà H xót xa nhớ lại.

    Bà H đau đớn gọi tên cháu trong vô vọng.

    Bà H đau đớn gọi tên cháu trong vô vọng.

    Một lúc sau, bà H gọi cho cô giáo, nhận được tin cháu vẫn ở trên xe trong tình trạng nguy kịch.  "Cháu được đưa vào bệnh viện nhưng các bác sĩ thông báo không qua khỏi", bà H khóc nghẹn. 

    Nói về việc đưa đón G.H, bà H chia sẻ, do khoảng cách từ nhà đến trường xa nên hơn 2 năm nay gia đình đều đăng ký cho G.H đến trường bằng ô tô. Nhưng bà H không ngờ, buổi tổng kết năm học của cháu lại là lần cuối cùng hai bà cháu được nhìn thấy nhau.

    Bà H nhớ lại, vào 6h20 sáng 29/5, cháu H vui vẻ cầm tay bà ra xe của trường đưa đón. “Khi nhìn thấy cháu đã ngồi vào hàng ghế thứ 2 (sau ghế lái xe), tôi mới yên tâm quay về nhà. Cháu tôi hay có thói quen ngồi hàng ghế này. Nó rất ngoan, nhanh nhẹn, hiểu chuyện và khỏe mạnh. Còn tạm biệt bà trước khi đi học. Sao giờ đây lại thành ra cơ sự này. Khi vào bệnh viện, tôi không kìm được lòng khi thấy quần áo cháu ướt sũng, cháu nằm bất tỉnh không còn biết gì nữa. Cháu tôi chết oan uổng quá”, bà H đau đớn gọi tên cháu.

    Theo bà H số điện thoại của bà được kết nối với nhà trường, nhưng không có một thông báo nào về việc cháu mình không đến trường. Trong khi đó, buổi nào cháu nghỉ học thì bà H sẽ gọi báo cho các cô giáo.

    Ngôi trường cháu H theo học.

    Ngôi trường cháu H theo học.

    Trước đó, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.  Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp.

    Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình. Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

    Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-5-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-ba-ngoai-xot-xa-ke-lai-phut-ua-chau-len-xe-i-hoc-a428855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan