+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô: Lái xe mới tham gia đưa đón học sinh

    (ĐS&PL) - Vào ngày xảy ra sự vệc, tài xế chính của xe đưa đón trường Hồng Nhung xin nghỉ phép 1 tuần, nên nhờ lái xe khác tham gia đưa đón học sinh.

    Liên quan đến vụ bé trai bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong thương tâm ở Thái Bình, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, Trường mầm non Hồng Nhung 2 (nơi cháu H theo học) được thành lập từ 2022 dưới loại hình tư thục.

    Lái xe đưa đón vào ngày xảy ra sự việc được xác định là anh Nguyễn Văn L với phương tiện đưa đón là xe ô tô 29 chỗ. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, anh L mới tham gia đưa đón học sinh từ ngày 22/5, do lái xe chính nghỉ phép 1 tuần. Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Vụ việc sau đó, được phát hiện vào lúc 17h cùng ngày. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong.

    Trường mầm non Hồng Nhung 2.

    Trường mầm non Hồng Nhung 2.

    Được biết, Trường Mầm non Hồng Nhung sử dụng app Kiss Online để phụ huynh điểm danh và theo dõi con em. Sau khi trẻ vào lớp khoảng 5 phút, giáo viên sẽ chụp ảnh từng trẻ và cập nhật lên app những em có mặt tại lớp và báo về app cho phụ huynh. Mỗi học sinh chỉ có một tài khoản và một máy được truy cập theo dõi. Nhiều phụ huynh cho biết, dù có app hay không thì giáo viên cũng sẽ gọi điện về cho phụ huynh hỏi lý do con vắng mặt. Ngoài ra, trong lớp học cũng có camera theo dõi, tất cả phụ huynh đều được kết nối với camera.

    Người dân đã phá cửa để giải cứu cháu bé, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

    Người dân đã phá cửa để giải cứu cháu bé, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

    Trước đó, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.  Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong. Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

    Sáng 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cùng  lãnh đạo UBMTTQ, Sở LĐ-TB&XH, Hội Chữ thập đỏ, UBND TP Thái Bình, UBND huyện Vũ Thư, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu H.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-5-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-lai-xe-moi-tham-gia-ua-on-hoc-sinh-a428861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan