+Aa-
    Zalo

    Mua sách ở xưởng tái chế, người đàn ông ngỡ ngàng vì bí mật quốc gia phía sau

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Trung Quốc đã vô tình mua được 4 cuốn sách ở xưởng tái chế với giá rẻ như cho mà không biết rằng chúng chứa toàn bí mật quân sự.

    Theo hãng tin AP, ngày 13/6, Bộ An ninh Trung Quốc chia sẻ thông tin chi tiết về câu chuyện hi hữu này trong một bài đăng trên mạng xã đồng thời bày tỏ sự khen ngợi đối với người đàn ông vì đã gọi đến đường dây nóng để báo cáo về 4 cuốn sách chứa bí mật quân sự mà mình vô tình mua được.

    Cụ thể, nhân vật chính trong câu chuyện là một người đàn ông họ Zhang - cựu nhân viên của một công ty nhà nước. Ông này có sở thích sưu tầm các tờ báo và tạp chí định kỳ của quân đội. Trước đó, ông đã vô tình mua 4 cuốn sách cũ tại một cơ sở tái chế với giá 6 nhân dân tệ (gần 20.000 đồng).

    Người đàn ông mua 4 cuốn sách chưa bí mật quân sự với giá rẻ như cho. Ảnh: AP

    Người đàn ông mua 4 cuốn sách chưa bí mật quân sự với giá rẻ như cho. Ảnh: AP

    Khi kiểm tra các cuốn sách vừa mua được, ông Zhang cho rằng chúng chứa bí mật quân sự của đất nước nên đã báo với lực lượng chức năng. Các nhân viên an ninh nhà nước cũng nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc sau khi nhận được thông báo của ông Zhang.

    Đúng như dự đoán của ông Zhang, các nhân viên an ninh phát hiện ra rằng các cuốn sách mang bí mật quân sự bị tuồn ra ngoài do hai nhân viên quân đội được giao nhiệm vụ tiêu hủy 200 cuốn sách cùng loại. Tuy nhiên, thay vì loại bỏ chúng theo đúng quy định thì họ lại đem số sách này bán cho một cơ sở tái chế dưới dạng giấy vụn, tổng cộng 30 kg với giá khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng).

    Bài viết của Bộ An ninh Trung Quốc cho biết thêm rằng, các đặc vụ đã thu giữ những cuốn sách bị tuồn ra ngoài một cách bất hợp pháp và quân đội đã giải quyết những lỗ hổng trong việc xử lý những tài liệu quân sự bí mật đó.

    Cơ quan trên đồng thời nhấn mạnh rằng: "Ông Zhang cho rằng mình đã 'mua' bí mật quân sự của đất nước và mang chúng về nhà. Nếu ai đó có động cơ đen tối mua chúng thì hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được".

    Bài đăng của Bộ An ninh Trung Quốc sau đó cũng được truyền thông nước này đăng lại nhằm nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của an ninh quốc gia vào thời điểm căng thẳng gia tăng về khả năng bị đánh cắp hoặc chuyển giao thông tin mật.

    Những năm gần đây, một số công ty tư vấn Trung Quốc và công ty nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc đã bị điều tra vì sở hữu hoặc chia sẻ thông tin bí mật nhà nước. Tuy nhiên, theo AP, các cơ quan an ninh nhà nước và hệ thống pháp luật chưa rõ ràng Trung Quốc thường gây khó khăn cho việc phát hiện những gì được coi là bí mật nhà nước.

    Theo AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-sach-o-xuong-tai-che-nguoi-an-ong-ngo-ngang-vi-bi-mat-quoc-gia-phia-sau-a434351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan