+Aa-
    Zalo

    Bé trai 7 tuổi sốc phản vệ nguy kịch vì sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải

    (ĐS&PL) - Bé trai 7 tuổi sốc phản vệ mức độ 2 sau khi uống hàng chục loại thuốc trị ho do bố mẹ tự mua không theo chỉ định.

    Theo báo điện tử VTC News, thấy con trai 7 tuổi ho nhiều ngày không khỏi, một gia đình ở Hà Giang tự mua hàng chục loại thuốc bao gồm kháng sinh, thuốc ho, thuốc kháng viêm cho trẻ uống.

    Sau khi uống thuốc 1 ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau bụng, sốt gần 38 độ C, mẩn ngứa, phát ban toàn thân. Gia đình lại tiếp tục cho cháu uống thêm thuốc chống dị ứng nhưng không thấy đỡ. Trẻ nổi nhiều mụn đỏ hơn, ngứa nhiều, bụng đau dữ dội. Gia đình cho trẻ đi khám ở bệnh viện gần nhà nhưng không đỡ nên đã chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai.

    Gia đình tự ý cho con uống 11 loại thuốc để chữa ho khiến trẻ bị phản vệ, phải nhập viện. Ảnh: VTC News

    Gia đình tự ý cho con uống 11 loại thuốc để chữa ho khiến trẻ bị phản vệ, phải nhập viện. Ảnh: VTC News

    Sau khi thăm khám lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán phản vệ độ 2, nghi do dị ứng thuốc. May mắn bệnh nhi được xử trí kịp thời theo phác đồ chống phản vệ ở trẻ em tại bệnh viện tuyến dưới. VietNamNet thông tin, sau hơn 1 tuần điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch và có những chuyển biến tích cực, dần hồi phục sức khỏe.

    Phản vệ ở trẻ em là phản ứng quá mẫn, tức thì của cơ thể khi có sự xâm nhập dị nguyên như các loại thuốc, thức ăn… vào cơ thể. Đây là tình trạng y tế khẩn cấp, cần được chẩn đoán nhanh, xử trí sớm và điều trị tích cực. 

    Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ không tự ý mua thuốc cho con uống khi chưa có đơn của bác sĩ chuyên khoa, không cho trẻ tiếp xúc với hóa chất, không chơi đùa ở môi trường có côn trùng, kiểm soát thức ăn, đồ uống của các em một cách nghiêm ngặt. 

    Khi thấy con em có những biểu hiện bất thường, phụ huynh cần khẩn trương đưa trẻ đi khám tại cơ sở y tế gần nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-7-tuoi-soc-phan-ve-nguy-kich-vi-sai-lam-nhieu-phu-huynh-mac-phai-a470248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan