+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Quảng Bình được làm giấy khai sinh

    (ĐS&PL) - Sau thời gian niêm yết, công khai nhưng không có thông tin về cha, mẹ đẻ của bé nên chính quyền xã Quảng Văn đã tiến hành làm giấy khai sinh cho bé .

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 16/10, tin từ UBND xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, cho biết đã làm khai sinh cho cháu bé trước đó bị bỏ rơi kèm lời nhắn “gửi gia đình nhặt được thay em nuôi con nên người”.

    Cụ thể, sau thời hạn 7 ngày niêm yết, công khai nhưng không có thông tin về cha, mẹ đẻ của bé nên chính quyền xã Quảng Văn đã tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi theo quy định.

    Bé sơ sinh được đặt tên là Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bé sơ sinh được đặt tên là Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cháu bé được đặt tên là Vũ Mạnh Dũng và đang được tạm thời giao cho gia đình chị Mai Thị Huệ (ngụ xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Về thủ tục cho nhận con nuôi, chính quyền xã Quảng Văn đang thành lập hội đồng để xét duyệt theo quy định hiện hành.

    Trước đó và ngày 11/10, lãnh đạo UBND xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết xã đã phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Cháu bé khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,8kg, bị bỏ rơi trước cổng nhà bà Trần Thị Tưởng ở xã Quảng Văn vào 22h ngày 8/10.

    Cháu bé được đặt trong giỏ màu đỏ, kèm theo một tờ giấy nhỏ với nội dung: "Em không nuôi được, em xin gửi gia đình nhặt được thay em nuôi con nên người…".

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Văn lập biên bản xác định trẻ bị bỏ rơi, đồng thời phát thông báo tìm bố, mẹ và người thân cháu bé, thông tin trên báo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-o-quang-binh-uoc-lam-giay-khai-sinh-a473892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan