+Aa-
    Zalo

    Vụ bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Sơn La: Thêm tình tiết đau lòng

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Sơn La, Chủ tịch xã Cò Nòi tiết lộ, sau khi sinh cháu bé được mẹ tự cắt rốn và buộc lại.

    Ngày 23/9, chính quyền địa phương xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vẫn đang thông báo, tìm người thân cho bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo báo Tiền Phong, trước đó, khoảng 16h30 ngày 22/9, Công an xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn nhận được tin báo của người dân về việc bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ lại ven đường cùng lá thư được cho là của mẹ bé.

    “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không thể chăm sóc được cháu, nếu ai nhặt được cháu thì xin chăm sóc cháu hộ. Mẹ xin lỗi con, mong con sẽ thật khỏe mạnh, khôn lớn. Cháu sinh vào hồi 8h sáng ngày 22/9”, nội dung lá thư.

    Xót xa bức thư tay được cho là mẹ cháu bé để lại. Ảnh: Tiền Phong/Vietnamnet

    Xót xa bức thư tay được cho là mẹ cháu bé để lại. Ảnh: Tiền Phong/Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Anh Thu, Chủ tịch UBND xã Cò Nòi cho biết, cháu bé đã được giao cho trạm y tế để theo dõi sức khoẻ. Hiện, sức khỏe bé đang ổn định.

    "Cháu được mẹ tự cắt và buộc rốn cho chứ không phải cơ sở y tế nào, nên chúng tôi lo lắng vị trí rốn của cháu bị nhiễm trùng. Vì vậy, địa phương đã quyết định giao cháu bé cho trạm y tế chăm sóc và theo dõi sức khoẻ cho đảm bảo", báo Vietnamnet dẫn lời ông Thu.

    Cũng theo ông Thu, hiện nay có nhiều gia đình đang muốn nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, theo quy định phải chờ 7 ngày để địa phương phát thông báo, tìm người thân cho cháu bé. Sau thời gian trên, nếu người thân không đến nhận, UBND xã sẽ làm thủ tục cho, nhận con nuôi theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-so-sinh-1-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-son-la-them-tinh-tiet-au-long-a467063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan