+Aa-
    Zalo

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi lúc rạng sáng, chưa có người thân nhận lại

    (ĐS&PL) - Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp, đặt trong công viên lúc rạng sáng, người dân nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

    Ngày 1/10, ông Trần Văn Quang, Chủ tịch UBND phường Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), cho biết vẫn chưa có người thân đến liên hệ nhận lại cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Trước đó, lúc 4h30 ngày 28/9, UBND phường Điện Thắng Bắc nhận được thông báo của người dân về việc phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi tại tiểu công viên khối phố Bồ Mưng 2.

    Bé sơ sinh giới tính nam, nặng 4,5 kg, được để trong một thùng xốp màu trắng có kích thước 48 cm x 32cm. Cháu bé được quấn khăn vải lông màu xanh, đỏ, đầu đội mũ vải màu vàng. Qua kiểm tra sơ bộ, tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp lúc rạng sáng. Ảnh minh họa

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp lúc rạng sáng. Ảnh minh họa

    UBND phường Điện Thắng Bắc thông báo ai là cha, mẹ đẻ, thân nhân của cháu bé đến tại UBND phường Điện Thắng Bắc để làm thủ tục nhận con.

    Trong thời hạn 7 ngày, nếu không có thông tin về cha, mẹ của trẻ, UBND phường Điện Thắng Bắc sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

    Cách đây 10 ngày, một bé sơ sinh cũng bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Nghệ An.

    Cụ thể, VTC News đưa tin, khoảng 22h30 ngày 18/9, một người dân ở xóm 5 (xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi kiểm tra xung quanh nhà.

    Khi ra ngoài cổng, người này hốt hoảng phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà. Thời điểm phát hiện, cháu bé trần truồng được quấn trong một lớp khăn mỏng.

    Nhận được tin báo từ người dân, nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Hưng Trung đã lập tức đến hiện trường, đưa cháu bé về để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.

    Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai nặng 2,5kg. Cháu bé có sức khỏe bình thường, ăn uống và ngủ tốt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-luc-rang-sang-chua-co-nguoi-than-nhan-lai-a469224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.