+Aa-
    Zalo

    Bé gái nguy kịch sau khi chạm vào dây sạc điện thoại đang cắm

    (ĐS&PL) - Bé gái 10 tuổi vô tình chạm chân vào sạc điện thoại đang cắm khiến bị điện giật, mất ý thức, tình trạng nguy kịch.

    VietNamNet đưa tin, bé gái là B.V, 10 tuổi, ở thị xã Phú Thọ, được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

    Gia đình cho biết trước thời điểm nhập viện 20 phút, khi ngủ trưa, bé V. vô tình chạm chân vào sạc điện thoại đang cắm điện. Phát hiện cháu co giật, mất ý thức, người nhà lập tức ngắt nguồn điện và đưa bé đi cấp cứu.

    Bênh nhi được bệnh viện thăm khám. Ảnh: Vnexpress

    Bênh nhi được bệnh viện thăm khám. Ảnh: Vnexpress

    Được biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở, kích thích, đau ngực trái, run tay chân 2 bên. Các bác sĩ nhanh chóng xử trí bằng truyền dịch, cho thở oxy. Sau 20 phút hồi sức tích cực, sức khỏe bệnh nhi ổn định, tỉnh táo, không khó thở, không đau ngực. Đến ngày 7/6, các chỉ số sinh tồn của trẻ đã về mức bình thường.

    Vnexpress dẫn lời bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng và ý thức hơn khi sử dụng thiết bị sạc, nhất là gia đình có con nhỏ. Sạc sau khi sử dụng cần rút khỏi nguồn điện, bảo quản cẩn thận, không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, không sạc qua đêm, nơi sạc cần cách xa người và vật liệu dễ cháy.

    Không nên dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như bếp lò, dưới trời nắng nóng... khiến thiết bị có thể hấp thụ nhiệt, nóng lên và phát nổ. Nên sử dụng thiết bị công nghệ chính hãng, có kiểm duyệt an toàn.

    Khi phát hiện trẻ bị giật điện, cần tách trẻ với nguồn điện như ngắt cầu dao, dùng gậy gỗ gạt dòng điện một cách nhanh nhất có thể, sau đó đưa ngay nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-nguy-kich-sau-khi-cham-vao-day-sac-ien-thoai-ang-cam-a431893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan