+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump chuyển sang "phòng thủ", sợ mất điểm nếu tiếp tục tranh luận?

    (ĐS&PL) - Theo nhiều chuyên gia quan sát, ông Trump muốn giảm thiểu rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc thăm dò cho thấy ông đang trong thế giằng co sít sao với bà Harris

    Trong một sự kiện vận động tranh cử ở bang Arizona, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump- ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà cho biết ông không cần một trận tái đấu vì ông đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận vào tối 10/9, bất chấp có nhiều đánh giá từ các chuyên gia và những thành viên của cả hai đảng cho rằng nữ Phó Tổng thống Harris chiếm ưu thế trong tranh luận.

    "Bởi vì chúng ta đã tiến hành hai cuộc tranh luận và vì chúng thành công nên sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba. Dù sao cũng đã quá muộn rồi, cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu rồi", ông Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Arizona hôm 12/9.

    Tuy nhiên, việc ông Trump từ chối tranh luận tiếp có thể vì một lý do khác. Theo nhiều chuyên gia quan sát, ông muốn giảm thiểu rủi ro, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc thăm dò cho thấy ông đang trong thế giằng co sít sao với bà Harris, trong một cuộc đua mà vốn dĩ những lợi thế chính sách về các ưu tiên hàng đầu của cử tri như nền kinh tế và nhập cư giờ đây không còn nữa.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

     Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã ngay lập tức kêu gọi có thêm một cuộc tranh luận. Bà Harris cũng cho rằng các ứng cử viên "có trách nhiệm với cử tri" phải tranh luận thêm lần nữa.

    Bà Harris cho rằng bà đã đề cập đến các vấn đề mà người dân Mỹ quan tâm, như "giảm chi phí sinh hoạt, đầu tư vào nước Mỹ, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, bảo vệ quyền tự do sinh sản và giữ an ninh quốc gia".

    Ngược lại, bà nhấn mạnh đối thủ không đưa ra kế hoạch nào để giải quyết nhu cầu của người dân, thay vào đó "mọi thứ chỉ xoay quanh ông ta, không phải về người dân".

    Phó Tổng thống Harris nói với người ủng hộ rằng bà và ông Trump nợ cử tri một cuộc tranh luận khác. Do đó, động thái của ông Trump đã khiến chiến dịch tranh cử của bà nghĩ rằng cựu tổng thống đang sợ tranh luận.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Getty

     Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Getty

    Ông Bryan Lanza, cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử Donald Trump, nhấn mạnh tuyên bố của ông Trump không tham gia tranh luận là một quyết định mang tính chiến thuật.

    "Đó không phải là sự sợ hãi, mà nó thể hiện sự ưu tiên của chúng tôi trước khi cuộc bầu cử kết thúc. Chúng tôi có cơ hội tốt hơn thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp, thông qua các cuộc vận động, đi tới các bang, thay vì tập trung vào một cuộc tranh luận", ông Lanzan nói.

    Trong khi đó, Alyssa Farah Griffin, một bình luận viên của CNN từng là giám đốc truyền thông Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump, đã dự đoán một kịch bản mà cựu tổng thống có thể thay đổi suy nghĩ trong bối cảnh Ngày bầu cử đang đến gần.

    "Tôi dự đoán ông ấy có thể thay đổi thái độ về vấn đề này. Nếu màn thể hiện của bà Kamala Harris tại sân khấu tranh luận giúp bà chiếm được ưu thế trong các cuộc thăm dò ý kiến, có thể trong vài tuần tới, ông Donald Trump sẽ lại thách thức bà ấy tranh luận tiếp. Ông ấy có thể cần một khoảnh khắc lớn để duy trì khả năng cạnh tranh với bà ấy”, bình luận viên Griffin nhận định.

    Ông Trump ban đầu đề nghị bà Harris đồng ý tham gia 3 cuộc tranh luận: một cuộc do Fox News tổ chức vào ngày 4/9, một cuộc do ABC News tổ chức vào ngày 10/9 và cuộc thứ ba do NBC News tổ chức vào ngày chưa xác nhận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-chuyen-sang-phong-thu-so-mat-iem-neu-tiep-tuc-tranh-luan-a464756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan