+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói gì về khả năng tranh luận lần thứ hai với bà Harris?

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng về khả năng tranh luận lần thứ hai với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Politico cho biết, trong ngày 12/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng viên đảng Cộng hòa) đã lên tiếng phủ nhận khả năng tham gia cuộc tranh luận lần thứ hai với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (ứng viên đảng Dân chủ).

    "Sẽ không có cuộc tranh luận lần thứ ba", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social, đề cập đến hai cuộc tranh luận trước đó với Tổng thống Biden và bà Harris.

    Trước đó, ngày 11/9, đội ngũ tranh cử của bà Harris đã ngỏ ý muốn tranh luận lại với ông Trump, trong khi đài truyền hình Fox News đề nghị được tổ chức sự kiện này.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Mặc dù ông Trump tự khen màn thể hiện của mình trong cuộc tranh luận đầu tiên với bà Harris nhưng 6 nhà tài trợ đảng Cộng hòa và 3 cố vấn của ông cho biết, họ nghĩ rằng bà Harris đã thắng cuộc đối đầu chủ yếu vì ông Trump không nhất quán trong truyền tải thông điệp.

    Nhiều cuộc thăm dò cũng cho thấy bà Harris đã chiếm ưu thế trong cuộc tranh luận này, theo thông tin trên báo Kinh Tế & Đô Thị. Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố hôm 12/9 cho thấy, 53% trong số cử tri đã theo dõi cuộc tranh luận cho rằng bà Harris thắng và chỉ 24% cho rằng ông Trump thắng.

    Bên cạnh đó, cuộc thăm dò cũng cho thấy 54% cử tri đã đăng ký tin rằng chỉ cần một cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris là đủ, trong khi 46% muốn có một cuộc tranh luận thứ hai.

    Theo một cuộc thăm dò nhanh của CNN được công bố ngay sau cuộc tranh luận, phần lớn những người theo dõi tranh luận cho rằng bà Harris vượt trội hơn ông Trump. YouGov cho thấy 54% trong số những người được khảo sát nghĩ bà Harris đã thắng, trong khi 31% cho rằng ông Trump là người chiến thắng.

    Đã có một số nghị sĩ đảng Cộng hòa thúc giục ông Trump chấp nhận tranh luận lần thứ hai. Theo những người này, đây là cơ hội để ông Trump truyền tải lại những thông điệp quan trọng một cách rõ ràng, điều mà ông đã không làm được trong tối 10/9.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-noi-gi-ve-kha-nang-tranh-luan-lan-thu-hai-voi-ba-harris-a464477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan