+Aa-
    Zalo

    Chạm mặt chỉ vài giờ sau cuộc “so găng nảy lửa”, ông Trump và bà Harris có phản ứng bất ngờ

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng tham dự lễ tưởng niệm 23 năm vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm 11/9/2001.

    The Guardian đưa tin ngày 11/9, các gia đình có người thân thiệt mạng, giới chức trách và những người ứng cứu đầu tiên cùng tụ họp tại thành phố New York (Mỹ) để tham dự lễ tưởng niệm 23 năm vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm 11/9/2001.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tham dự lễ tưởng niệm, chỉ vài giờ sau cuộc tranh luận kịch tính tại Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ). Bà Harris tháp tùng Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong khi ông Trump dự sự kiện cùng với “phó tướng” của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay – Thượng nghị sĩ J.D Vance.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt tay nhau tại lễ tưởng niệm. Nguồn video: The Guardian

    Trong đoạn video được đăng tải, ông Trump và bà Harris tươi cười bắt tay nhau và trao đổi ngắn trước khi xếp hàng nghiêm trang tham dự lễ tưởng niệm. Cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg cũng có mặt tại buổi lễ tưởng niệm, đứng giữa ông Biden và ông Trump.

    Được biết, trước khi cuộc tranh luận ở Philadelphia bắt đầu, bà Harris đã cố tình bước sang phía bên kia sân khấu và đưa tay về phía ông Trump, tự giới thiệu về bản thân. Hai chính khách chưa từng gặp mặt trực tiếp trước đây, buộc cựu Tổng thống phải bắt tay đáp lễ.

    Phó Tổng thống Harris đến New York chỉ vài giờ sau khi hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy bà là người chiến thắng trong cuộc tranh luận với ông Trump. Hiện tại, chỉ còn 8 tuần nữa là đến cuộc tổng tuyển cử ngày 5/11.

    Không có bài phát biểu nào của các chính trị gia được lên lịch tại địa điểm Trung tâm Thương mại Thế giới ở Lower Manhattan, đôi khi vẫn được biết đến là “Ground Zero”, nơi thân nhân đọc tên những người đã thiệt mạng.

    Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris sau đó đến Shanksville, nơi hành khách trên chuyến bay United Flight 93 đã chiến thắng các đối tượng không tặc và máy bay bị rơi xuống một cánh đồng, ngăn chặn mục tiêu khác bị tấn công. Cuối cùng, cả hai quay trở lại Washington DC và đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Lầu Năm Góc.

    Gần 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, trong đó có hơn 2.750 người ở New York, 184 người tại Lầu Năm Góc, 40 người ở Shanksville, Pennsylvania. Con số này không bao gồm 13 đối tượng không tặc.

    Theo The Guardian, Tổng thống Biden đã ra một tuyên bố vinh danh những người đã thiệt mạng vì các vụ tấn công, cũng như hàng trăm nghìn người Mỹ đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự sau đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cham-mat-chi-vai-gio-sau-cuoc-so-gang-nay-lua-ong-trump-va-ba-harris-co-phan-ung-bat-ngo-a464266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan