+Aa-
    Zalo

    Bật mí những loại quả không chỉ ngon mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ, duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt.

    Việc giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ, duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt.

    Dưa chuột

    Dưa chuột là loại trái cây thuộc họ bầu bí, có chứa rất ít đường, vị thanh mát, nhiều axít amin, vitamin C, vitamin A (beta caroten). Ta có thể thấy dưa chuột là một trong những loại rau quả có năng lượng thấp nhất, chỉ 16kcal/100g. Lượng nước rất nhiều nên có tác dụng giải tỏa cơn khát nhanh chóng.

    Chất propyl alcohol diacid, thuộc nhóm flavonoid có trong dưa chuột giúp hạn chế các loại đường chuyển thành chất béo. Vì vậy, ăn dưa chuột có tác dụng giảm béo rất tốt. 

    Bên cạnh đó, hàm lượng beta carotene trong dưa chuột rất cao (138 microgam), nên có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ mụn tàn nhang, nếp nhăn trên mặt.

    Quả chanh

    Vị chua của chanh chủ yếu là do acid citric, nó thúc đẩy quá trình chuyển hóa nhiệt và có công dụng trong việc giảm mệt mỏi.

    Mọi người đều biết chanh chứa rất nhiều vitamin C, vì thế chị em phụ nữ thường dùng chanh để làm trắng da. Chanh còn có công dụng trong việc co bóp ruột, rất tốt cho việc giảm cân.

    Quả bơ

    Nhiều người thường nghĩ rằng bơ có vị béo ngậy nên ăn nhiều có thể tăng cân. Thực tế, quả bơ giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo axit oleic tốt cho tim mạch, giảm viêm, thúc đẩy tiêu hao mỡ và calo cơ thể nhiều hơn, giúp giảm cân hiệu quả.

    Không chỉ vậy, quả bơ còn chứa nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, ăn có cảm giác no lâu, hạn chế những cơn đói. Nhiều nghiên cứu chứng minh ăn một quả bơ vào bữa trưa sẽ giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ liền sau đó. Vì thế, nhiều người ăn kiêng hay dùng quả bơ.

    Bưởi

    Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và 2g chất xơ, giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Mùi của tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa.

    Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, ăn bưởi thường xuyên sẽ giảm nồng độ insulin. Cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy mỡ dư thừa, đặc biệt ở vùng bụng hiệu quả.

    Cà chua

    Cà chua chứa nhiều chất xơ và các thành phần hóa học có thể làm giảm lượng calo hấp thụ, thúc đẩy sự co bóp của dạ dày.

    Thêm vào đó, vị chua đặc biệt của cà chua còn có thể kích thích dịch vị dạ dày, thậm chí còn làm tăng hương vị của món ăn.

    Quả dứa

    Dứa là một loại quả rất “sắc”, cần ăn sau bữa cơm thì mới không gây hại cho dạ dày. Cách nói này xem ra cũng rất hợp lý, bởi vì enzyme phân giải protein của dứa rất mạnh.

    Mặc dù có thể giúp protein của các loại thịt tiêu hóa nhưng nếu ăn dứa trước bữa cơm sẽ rất dễ gây tổn thương cho dạ dày. Do đó, chị em phụ nữ sử dụng dứa cho việc giảm cân nên chú ý thời gian ăn dứa sao cho hợp lý.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-loai-qua-khong-chi-ngon-ma-con-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-a285110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan