+Aa-
    Zalo

    Bắt được cá mú khổng lồ nặng hơn 200 kg, cần thủ bị lôi thẳng xuống biển

    (ĐS&PL) - Các cần thủ phát hiện ra một con cá khổng lồ trong vùng nước ở Cape Coral, Flordia, Mỹ. Sau khoảng 10 giây vật lộn, một người trong nhóm bị lôi ngã xuống nước.

    Theo thuyền trưởng Chancey, trong chuyến đi câu mừng sinh nhật, Mike đã câu được một con cá mú khổng lồ trong vùng nước "siêu trong". Mike có kỹ thuật khá tốt, vì vậy Chancey để anh ấy tự mình thử câu nó.

    “Sau khoảng 10 giây chiến đấu với con cá, anh ấy bị kéo xuống mạn thuyền và bị con cá khổng lồ lôi thẳng xuống nước", Chancey nói. “Khi anh ấy bị kéo xuống, anh ấy đã nắm lấy mạn thuyền và sau đó bị giật mất cần câu. Cần câu rơi xuống nước cùng con cá lớn". 

    Tưởng chừng đã mất dấu con cá, nhưng khoảng 20 phút sau đó, Jenny phát hiện ra cần câu ở đoạn nước sâu. Cô yêu cầu mọi người chuẩn bị kính bảo hộ để cô lặn xuống nhặt cần câu lên.

    Và thật bất ngờ, Jenny phát hiện con cá mú Goliath khổng lồ vẫn ở đó, nó bị mắc vào cần và chưa thể thoát ra được. Eric lúc này đã vào giúp Jenny kéo cần câu lên. Con cá mú ước tính nặng 204 kg.

    Video:  Splashed Entertainment

    Cá mú Goliath là một trong những loại cá có kích thước khủng. Loài cá này mất nhiều thập kỷ để có thể trưởng thành và đạt kích cỡ cực đại. Chúng có một cơ thể dầy và cứng, cùng cái miệng lớn và bộ mang để nuốt gọn con mồi hơn là cắn xé.

    Cá mú Goliath thường bơi vòng quanh những con cá mập trước khi tấn công. Dưới biển khơi, chúng được biết đến là những sinh vật hiền lành, không gây hại cho con người.

    Vào đầu năm 2020, một cần thủ từng bắt được con cá mú khủng nặng gần 160 kg ở ngoài khơi bờ biển Florida. Sau đó, Viện Nghiên cứu cá và động vật hoang dã Florida, Mỹ đã xác nhận con cá mú khổng lồ có tuổi đời khoảng 50 năm.

    Kỷ lục cá mú lớn nhất trên thế giới thuộc về một con cá bắt được ở Florida năm 1961, nặng 392 kg. Con cá mú lớn thứ hai có trọng lượng 198 kg, được bắt ở vịnh Mexico năm 1985.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-uoc-ca-mu-khong-lo-nang-hon-200-kg-can-thu-bi-loi-thang-xuong-bien-a453398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan