+Aa-
    Zalo

    Bão số 4 đổ bộ, nhiều trường ở Quảng Trị cho học sinh nghỉ học

    (ĐS&PL) - Sáng 19/9, học sinh tại huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, một bộ phận học sinh ỏ TP.Đông Hà, huyện Triệu Phong, Hải Lăng được nghỉ học để tránh bão số 4.

    Tại huyện Vĩnh Linh, trong sáng nay (19/9) hầu hết các trường học với gần 19.000 học sinh được nghỉ học. Toàn bộ học sinh tại huyện Gio Linh cũng được nghỉ học để tránh bão.

    Các địa bàn khác, tùy theo điều kiện mỗi địa phương, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước khi bão số 4 có thể gây ảnh hưởng trên đất liền.

    Ngoài việc cho học sinh nghỉ học, các trường học đang chủ động rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng học, phòng chức năng, mái che, hệ thống thoát nước... để đảm bảo an toàn trước mưa bão.

    Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời học sinh, giáo viên, tài liệu và thiết bị giảng dạy đến nơi an toàn.

    Quảng Trị lên kế hoạch sơ tán dân để tránh bão, sạt lở đất, lũ quét. Trong ảnh, lực lượng Biên phòng Quảng Trị ở khu vực cầu tràn nước dâng cao. (Ảnh: Biên phòng Quảng Trị)

    Quảng Trị lên kế hoạch sơ tán dân để tránh bão, sạt lở đất, lũ quét. Trong ảnh, lực lượng Biên phòng Quảng Trị ở khu vực cầu tràn nước dâng cao. (Ảnh: Biên phòng Quảng Trị)

    Trước đó, Sở GD&ĐT Quảng Trị ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Phòng GD&ĐT về chủ động phòng tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

    Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến áp thấp nhiệt đới và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại.

    Tùy theo tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão trên từng địa bàn, Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động cho học sinh nghỉ học; hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách.

    Chủ động triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất; phối hợp với các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai tại địa phương để thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

    Chủ động rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng học, phòng chức năng, mái che, hệ thống thoát nước... để đảm bảo an toàn trước mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời học sinh, giáo viên, tài liệu và thiết bị giảng dạy… đến nơi an toàn nếu tình hình áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão diễn biến phức tạp.

    Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên ứng trực 24/24 giờ để phòng chống bão, lũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-so-4-o-bo-nhieu-truong-o-quang-tri-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a465999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan