+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của nam sinh Hà Nội ngã từ tầng 2 xuống sân trường

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và các đơn vị liên quan cùng lãnh đạo xã đã trực tiếp đến bệnh viện thăm học sinh V.H.Đ và động viên gia đình học sinh.

    Theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên (Hà Nội) Dương Minh Tuấn cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 17/9.

    Theo đó, trong giờ ra chơi, tại Trường Tiểu học Đại Thắng, xã Đại Thắng xảy ra việc học sinh V.H.Đ, lớp 5B bị ngã từ tầng 2 xuống sân trường do tự chèo lên tường (khu vực chiếu nghỉ cầu thang giữa tầng 2 và tầng 3).

    Ban Giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Đại Thắng đã thông tin ngay đến trạm y tế xã. Học sinh V.H.Đ đã được 2 nhân viên y tế đến trường sơ cứu tại chỗ, sau đó học sinh được chuyển đến bệnh viện để điều trị kịp thời. Nhà trường đã báo cáo sự việc tới UBND xã, Phòng GD&ĐT huyện, đồng thời tổ chức họp khẩn kiểm điểm, rút kinh nghiệm về sự việc.

    Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Dương Minh Tuấn khẳng định, ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện về sự việc. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và các đơn vị liên quan cùng lãnh đạo xã đã trực tiếp đến bệnh viện thăm học sinh V.H.Đ và động viên gia đình học sinh.

    Trường Tiểu học Đại Thắng. Ảnh: Hoa học trò.

    Trường Tiểu học Đại Thắng. Ảnh: Hoa học trò.

    Hiện tại, em Đ. gãy một tay, cổ chân vào sáng 18/9 đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nông nghiệp. Cùng ngày, nhà trường cùng các đơn vị liên quan đã làm thêm hàng rào sắt ở khu vực các ô kính để tăng cường sự an toàn.

    Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên cho biết sau sự việc, đơn vị này đã chỉ đạo tất cả trường trong huyện tiếp tục tăng cường quản lý học sinh và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trường học, theo Tạp trí Tri thức.

    Trước đó, Bộ GD&ĐT đã vừa ban hành Thông tư 18/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

    Nguyên tắc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích: Là công việc trọng tâm, thường xuyên của mỗi nhà trường, được ưu tiên triển khai phù hợp với nhu cầu phát triển giáo dục và điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; có sự tham gia của chính quyền địa phương và cộng đồng; phát huy sự tham gia tích cực và hiệu quả của người học, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-hinh-suc-khoe-cua-nam-sinh-ha-noi-nga-tu-tang-2-xuong-san-truong-a465968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan