+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên Huế cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó bão

    (ĐS&PL) - Sở giáo dục đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã ra thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 19/9 để ứng phó bão.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, sáng 19/9, ông Trần Hữu Thùy Giang, chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết lãnh đạo tỉnh này đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó với cơn bão số 4 có thể đổ bộ trực tiếp vào tỉnh.

    Học sinh, giáo viên toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ sáng 19/9 đến khi tỉnh có thông báo mới.

    Các phòng giáo dục có nhiệm vụ thông báo tin này đến toàn bộ học sinh, giáo viên trên địa bàn, tránh xảy ra trường hợp có học sinh không biết vẫn đến trường rồi quay về nhà khi bão sắp đổ bộ.

    Theo Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão, trong ngày 18 và rạng sáng ngày 19/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to.

    Tổng lượng mưa phổ biến 100-230mm, có nơi cao hơn như Cầu Truồi 267mm, Bạch Mã 278,2mm.

    Do ảnh hưởng của bão, trong ngày 18 và rạng sáng ngày 19/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Ảnh: Báo Công lý.

    Do ảnh hưởng của bão, trong ngày 18 và rạng sáng ngày 19/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Ảnh: Báo Công lý.

    Đến 22h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 320km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15km/h.

    Dự báo trong 12h tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10. Từ đêm 18/9 đến đêm 20/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm.

    Trước việc áp thấp nhiệt đới nhiều khả năng mạnh lên thành bão số 4 và Thừa Thiên Huế được cảnh báo nguy cơ cao trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công điện hỏa tốc yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, đoàn thể khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, theo báo Công lý.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

    Về tình hình các hồ chứa nước, đê điều, nuôi trồng thủy sản, theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, đang vào thời kỳ cuối mùa khô nên mực nước các hồ thủy lợi, thủy điện đang ở mức thấp, các hồ đang vận hành đảm bảo an toàn.

    Dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng tỉnh Thừa Thiên Huế đến ngày 21/9, trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thua-thien-hue-cho-hoc-sinh-toan-tinh-nghi-hoc-e-ung-pho-bao-a465972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan