+Aa-
    Zalo

    Bánh trung thu cho người ăn kiêng hút khách mùa trung thu

    (ĐS&PL) - Bánh trung thu dành cho người ăn kiêng là phân khúc được khách hàng lựa chọn nhiều trong mùa trung thu năm nay.

    Thị trường bánh trung thu 2023 đã được khởi động từ sớm và hiện đang ở giai đoạn cao điểm. Bánh trung thu năm nay đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá, giúp người dân dễ dàng lựa chọn để làm quà, mang đi biếu tặng cho người thân, bạn bè.

    banh trung thu cho nguoi an kieng hut khach
    Bánh trung thu cho người ăn kiêng hút khách.

    Đặc biệt, dòng sản phẩm bánh trung thu chay, bánh trung thu cho người ăn kiêng, người tiểu đường tuy không phải sản phẩm mới nhưng vẫn rất được ưa chuộng.

    Tạp chí Mekong Asean dẫn lời chị Đ.T.T.T, chủ cửa hàng bánh kinh doanh online cho biết, năm nay lượng khách tìm hiểu và hỏi mua bánh trung thu nhân chay tăng đáng kể. Đặc biệt là bánh trung thu có nhân thập cẩm chay, cốm dừa, đậu xanh, sầu riêng và trà xanh là những mặt hàng bán chạy trong năm nay. Từ đầu tháng đến nay, chị bán được khoảng 50 - 60 đơn đặt dòng bánh trung thu chay, tăng đáng kể so với các năm trước.

    "Nhiều người có xu hướng tìm mua loại bánh nhân chay do phải ăn kiêng hoặc đơn giản chỉ là thích ăn. Tuy là mặt hàng phụ nhưng nhờ tính an toàn, đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên nên bánh trung thu chay ở cửa hàng tôi vẫn bán chạy và được nhiều người yêu thích", chị Đ.T.T.T nói.

    Về phía người tiêu dùng, chị N.D.H tại Hà Nội cho biết: "Bánh trung thu năm nào cũng đa dạng, nhiều mẫu mã nhưng thông thường lượng đường và chất béo đều cao. Không phải chỉ người tiểu đường, béo phì mà ngay cả những người bình thường khi ăn đều không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, gia đình tôi luôn ưu ái lựa chọn những sản phẩm ít đường và các loại nhân như cốm dừa, đậu xanh sẽ phù hợp hơn với cả ông bà và con trẻ".

    Ngoài ra, giá thành hợp lý cũng là một điểm cộng khiến người tiêu dùng ưa chuộng dòng sản phẩm này. "Giá bánh nướng, bánh dẻo chay dao động từ 40.000 - 65.000 đồng/chiếc. So với chất lượng nguyên liệu đầu vào, thời gian cũng như công sức bỏ ra thì với giá thành như vậy tôi thấy rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người", chị P.K.T, trú tại quận Hoàng Mai chia sẻ.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, nguyên liệu để tạo ra những chiếc bánh trung thu chay, bánh cho những người ăn kiêng thường từ tự nhiên, hạn chế tối đa lượng đường.

    Tại thị trường Việt Nam có nhiều cơ sở sản xuất dòng bánh trung thu chay đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Madame Hương... và cả những tiệm bánh nhỏ, bán online.

    Tại các gian hàng bán bánh Trung thu thương hiệu Long Đình, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà…, lượng khách mua tìm bánh Trung thu chay, bánh ít đường dành cho người ăn kiêng luôn cao. Giá thành của bánh loại này cũng tương đương so với những loại bánh Trung thu khác cùng trọng lượng.

    Công ty Kinh Đô tung dòng sản phẩm bánh xanh với bánh thập cẩm, mè đen - hạt dưa, trà xanh - hạt macadamia, đậu xanh hạnh nhân, hạt sen - hạt chia chay… giá dao động từ 40.000 - 53.000 đồng/hộp.

    Bánh Trung thu Bibica 2023 có loại bánh nướng dinh dưỡng đậu xanh gấc và bánh nướng dinh dưỡng hạt sen - trà xanh. Cả 2 loại bánh trung thu ăn kiêng này đều có chỉ số đường huyết thấp chỉ ở mức 21% cho mỗi 150g trọng lượng.

    Cùng với đó dòng bánh nướng chay cũng có các vị đậu xanh, bánh hạt sen - trà xanh, bánh sữa dừa làm từ bột mì, đường, mạch nha, đậu xanh, gấc tươi, lycopen…. Giá bán ra khoảng 79.000 đồng/chiếc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-cho-nguoi-an-kieng-hut-khach-mua-trung-thu-a591037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan