+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ vi phạm quy định, hơn 2.400 người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách khuyến khích các bệnh nhân có nguy cơ đi xét nghiệm máu miễn phí để sàng lọc các bệnh truyền nhiễm.

    Theo thông tin trên AP, các nhà chức trách cho biết hơn 2.400 bệnh nhân tại các bệnh viện quanh Portland (bang Oregon, Mỹ) có thể đã phơi nhiễm các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, viêm gan C và cả HIV. Sự việc bắt nguồn từ chuyện một bác sĩ gây mê có thể đã không tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm trùng.

    Trong một tuyên bố hôm 11/7, hệ thống chăm sóc y tế Providence cho biết họ đang thông báo cho khoảng 2.200 người thăm khám ở Trung tâm Y tế Providence Willamette Falls tại thành phố Oregon và 2 bệnh nhân đến khám ở Trung tâm Y tế Providence Portland rằng do hành động của bác sĩ, họ có nguy cơ thấp phơi nhiễm các bệnh truyền nhiễm.

    Các nhà chức trách khuyến khích những bệnh nhân này đi xét nghiệm máu miễn phí để sàng lọc các bệnh truyền nhiễm. Nếu một bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính thì Providence sẽ “liên lạc để thảo luận về kết quả xét nghiệm cũng như các bước cần làm tiếp theo”.

    Trung tâm Y tế Providence Willamette Falls là một trong hai cơ sở y tế của Providence mà bác sĩ gây mê trong vụ việc này từng công tác. Ảnh minh họa: Reuters

    Trung tâm Y tế Providence Willamette Falls là một trong hai cơ sở y tế của Providence mà bác sĩ gây mê trong vụ việc này từng công tác. Ảnh minh họa: Reuters

    Được biết, bác sĩ gây mê liên quan đến vụ việc được Nhóm các chuyên gia gây mê bang Oregon tuyển dụng và làm việc tại hai cơ sở y tế nói trên của Providence trong giai đoạn 2017-2023.

    Bên cạnh đó, bác sĩ này cũng từng công tác ở Trung tâm Y tế Legacy Mount Hood ở Gresham trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 12/2023. Hệ thống dịch vụ y tế đa khoa Legacy Health cho hay, họ đang liên hệ với 221 bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng, theo KGW-TV.

    Nhóm các chuyên gia gây mê bang Oregon cho biết trong một tuyên bố rằng bác sĩ gây mê nói trên đã bị sa thải, tuy nhiên danh tính vị bác sĩ này không được tiết lộ.

    “Khi chúng tôi biết rằng bác sĩ này vi phạm các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, chúng tôi đã đình chỉ công tác anh ấy và thông báo cho các đối tác của chúng tôi là Legacy Health cũng như Providence, sau đó bắt đầu một cuộc điều tra và cuối cùng là sa thải bác sĩ đó.

    Mặc dù nguy cơ lây nhiễm thấp nhưng các quy trình và thủ tục mới đã được đưa ra nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai”, Nhóm các chuyên gia gây mê bang Oregon thông tin.

    Theo Sở Y tế bang Oregon (OHA), các cuộc điều tra về vi phạm tập trung vào một bác sĩ gây mê qua đường tĩnh mạch và áp dụng “các phương pháp kiểm soát nhiễm trùng không được chấp nhận, khiến các bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm”.

    Sở Y tế bang Oregon đang phối hợp chặt chẽ với Legacy Health và Providence trong “các cuộc điều tra của họ về những hành vi vi phạm các biện pháp kiểm soát lây nhiễm”. Đến nay, cả Sở Y tế bang Oregon và các bệnh viện đều chưa ghi nhân bất cứ báo cáo nào về trường hợp mắc bệnh có liên quan đến hành vi vi phạm nói trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bac-si-vi-pham-quy-inh-hon-2-400-nguoi-co-nguy-co-mac-benh-truyen-nhiem-a444631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan