+Aa-
    Zalo

    Gần 1.700 người thiệt mạng vì COVID-19 mỗi tuần, WHO ra cảnh báo nóng

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh COVID-19 vẫn đang cướp đi sinh mạng của khoảng 1.700 người mỗi tuần trên toàn thế giới.

    Trong cuộc họp báo ngày 11/7, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cảnh báo về tình trạng giảm tỉ lệ tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19.

    Theo đó, vị Tổng giám đốc nêu rõ dù số người tử vong vẫn tiếp tục tăng, các dữ liệu cho thấy tỉ lệ tiêm vaccine đang giảm ở hai nhóm có nguy cơ cao nhất là nhân viên y tế và người trên 60 tuổi.

    Ông nhấn mạnh WHO khuyến cáo những người trong nhóm có nguy cơ cao nhất nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong vòng 12 tháng kể từ liều cuối cùng.

    Vaccine phòng ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

    Vaccine phòng ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

    WHO đã ghi nhận hơn 7 triệu ca tử vong do COVID-19 trên thế giới. Dịch bệnh này cũng tàn phá nền kinh tế và làm tê liệt các hệ thống y tế. Hơn 3 năm sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2, tháng 5/2023, WHO đã tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do COVID-19.

    Tuy nhiên, cho tới nay, tổ chức này vẫn kêu gọi các chính phủ duy trì giám sát và giải trình tự virus, đồng thời đảm bảo tiếp cận các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vaccine đáng tin cậy với giá cả phải chăng.

    Trong một diễn biến khác cùng ngày, WHO cũng đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1.

    WHO kêu gọi tất cả các quốc gia tăng cường giám sát và báo cáo các ca cúm ở động vật và người, đồng thời kêu gọi các nước chia sẻ mẫu và giải trình tự gene. Ngoài ra, tổ chức này còn khuyến nghị cần có các biện pháp để bảo vệ tốt hơn cho những người chăn nuôi có thể tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh và tăng cường nghiên cứu về cúm gia cầm.

    H5N1 là một phân nhóm virus cúm A (Influenza A virus), thường xuất hiện ở chim và gia cầm. Virus H5N1 thường lây giữa gia cầm mắc bệnh, tuy nhiên đôi khi có thể lây từ gia cầm sang người. Triệu chứng khi nhiễm virus là sốt, ho, sổ mũi và viêm đường hô hấp nặng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gan-1-700-nguoi-thiet-mang-vi-covid-19-moi-tuan-who-ra-canh-bao-nong-a444481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan