+Aa-
    Zalo

    Cục hàng không Mỹ điều ra vụ 2 máy bay suýt va chạm trên bầu trời New York

    (ĐS&PL) - Hai máy bay thương mại chở tổng cộng 159 hành khách suýt va chạm trên bầu trời thành phố New York khiến Cục hàng không Mỹ phải mở một cuộc điều tra.

    Theo hãng tin RT, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã mở cuộc điều tra sau khi 2 máy bay chở khách của nước này suýt cảy ra va chạm trên không  ở phía bắc New York vào đầu tuần này. Khoảnh khắc này cũng được camera hành trình của cảnh sát ở Syracuse (New York) ghi lại.

    Cụ thể, sự cố xảy ra trên bầu trời phía trên Sân bay quốc tế Syracuse Hancock khi chiếc American Eagle số 5511 của American Airlines đang hạ cánh, và Delta Connection 5421 của Delta Air Lines đang cất cánh từ cùng đường băng. Cả hai đều là loại Bombardier CRJ-700 và chở tổng cộng 159 người.

     

    Đoạn video được chia sẻ cho thấy 2 máy bay đang tiến lại gần nhau. May mắn là phi công của American Airlines đã kịp thời điều khiển để tránh chiếc máy bay của Delta Airlines đang bay phía dưới.

    Theo đoạn ghi âm từ đài kiểm soát không lưu đăng tải trên LiveATC.net, ban đầu, các kiểm soát viên đã cho máy bay American Eagle hạ cánh xuống đường băng 28, nơi máy bay Delta đang cất cánh.

    Một phi công trên máy bay American Eagle hỏi lại kiểm soát viên: "Chờ đã, máy bay nào sẽ cất cánh từ đường băng 28?". Nhận ra sai sót, cơ quan kiểm soát không lưu lúc này mới hướng dẫn phi công American Eagle dừng quá trình hạ cánh và bay vòng.

    Theo CBS News, phi công nhanh chóng làm theo yêu cầu. Nhưng do máy bay American Eagle đang ở độ cao 556 m nên chưa kịp chuyển hướng trong khi đó máy bay Delta đang tăng tốc và cất cánh từ đường băng mà chiếc American Eagle suýt hạ cánh.

    Máy bay American Eagle lập tức rẽ 120 m để tránh máy bay của Delta Airlines. Có thời điểm, máy bay American Eagle chỉ bay trên máy bay Delta 220 m. Delta Airlines đã xác nhận với CBS News  rằng họ sẽ hợp tác với FAA trong cuộc điều tra. American Airlines xác nhận cuộc điều tra nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuc-hang-khong-my-ieu-ra-vu-2-may-bay-suyt-va-cham-tren-bau-troi-new-york-a444601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan