+Aa-
    Zalo

    Bà ngoại mang cháu đi cho, người mẹ chết lặng khi gặp lại con sau 37 năm

    (ĐS&PL) - Một ngày tuổi, anh Bành đã bị bà ngoại cho đi. Bố mẹ anh chìm trong đau khổ suốt 37 năm ròng rã tìm kiếm, và cuối cùng, phép màu đã xảy ra.

    Jiupai News đưa tin về một câu chuyện cảm động: Ông Lý và vợ cuối cùng đã tìm lại được con trai sau 37 năm xa cách. Đứa trẻ đã bị bà ngoại đem cho người khác vì cho rằng gia đình con gái quá nghèo để nuôi thêm con.

    Năm 1986, tại Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, gia đình ông Lý chào đón đứa con trai thứ ba. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi cậu bé mới 1 ngày tuổi, bà ngoại đã tự ý đem cháu cho một người đàn ông họ Triệu mà không hề thông báo với cha mẹ đứa trẻ. Sau đó, bà giải thích với con gái và con rể rằng bà đã giúp họ đưa ra lựa chọn tốt nhất, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn sẽ khiến việc nuôi thêm một đứa trẻ trở nên vô cùng vất vả.

    Người mẹ ôm chầm lấy người con trai xa cách 37 năm. Ảnh: SCMP composite/Douyin

    Người mẹ ôm chầm lấy người con trai xa cách 37 năm. Ảnh: SCMP composite/Douyin

    Không ai biết bà ngoại đã nhận bao nhiêu tiền từ người đàn ông họ Triệu ở tỉnh Sơn Đông để trao đứa cháu ngoại của mình. Sau khi mẹ vợ qua đời, ông Lý và vợ đã dành suốt 30 năm ròng rã tìm kiếm con trai khắp nơi.

    Một tia hy vọng le lói vào năm 2009, khi cảnh sát Trung Quốc thành lập một cơ sở dữ liệu ADN quy mô lớn. Cơ sở dữ liệu này thu thập mẫu máu từ các cặp vợ chồng có con mất tích và những người con nuôi muốn tìm lại gia đình ruột thịt, mở ra cơ hội đoàn tụ cho nhiều gia đình thất lạc.

    Tháng 2/2024, một tia sáng lóe lên trong hành trình tìm kiếm đầy gian nan của vợ chồng ông Lý. Cơ sở dữ liệu của Bộ Công an Trung Quốc đã phát hiện sự trùng khớp giữa mẫu máu của họ với một người đàn ông họ Bành sống tại Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông.

    Ngày 3/8, một ngày mà gia đình ông Lý sẽ không bao giờ quên, họ đã được đoàn tụ với người con trai thất lạc nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát.

    Gia đình ông Lý đoàn tụ cùng nhau. Ảnh: 163.com

    Gia đình ông Lý đoàn tụ cùng nhau. Ảnh: 163.com

    Giây phút gặp lại con sau 37 năm xa cách, bố mẹ không cầm được nước mắt, ôm chặt lấy con trai trong vòng tay yêu thương. "Con trai, bố mẹ xin lỗi con. Cuộc sống của con những năm qua như thế nào?", họ nghẹn ngào hỏi.

    Câu chuyện cảm động này một lần nữa khẳng định sức mạnh của công nghệ nhận dạng khuôn mặt và xét nghiệm ADN, mang lại hy vọng đoàn tụ cho biết bao gia đình thất lạc và những đứa trẻ bị bắt cóc.

    Những cuộc đoàn tụ cảm động đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.

    Trước đó, câu chuyện tìm thấy con sau 14 năm của người bố ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cũng lan truyền khắp mạng xã hội.

    Ông Sun Haiyang đã tìm thấy con trai Sun Zhuo vào năm 2021 sau 14 năm tìm kiếm. Sun Zhuo bị bắt cóc gần nhà mình vào năm 2007 khi mới 4 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-ngoai-mang-chau-i-cho-nguoi-me-chet-lang-khi-gap-lai-con-sau-37-nam-a455879.html
    Sự kiện: Giải mã ADN
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan