+Aa-
    Zalo

    Bị tập kích quy mô lớn chưa từng có, Ukraine hạ hàng loại thiết giáp Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây tuyên bố đã đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Nga ở mặt trận Kurakhove, tỉnh Donetsk.

    Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 của Ukraine mới đây tuyên bố đẩy lùi thành công một trong những đợt tập kích lớn nhất của Nga vào khu vực Kurakhove, tỉnh Donetsk tính từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra. Lữ đoàn cho biết quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công từ nhiều hướng cùng lúc vào lúc rạng sáng ngày 24/7 (theo giờ địa phương) đồng thời chia sẻ đoạn phim ghi lại cuộc tấn công.

    Cận cảnh Ukraine đẩy lùi đợt tập kích quy mô lớn chưa từng có của Nga. Nguồn: Telegram

    Phía Ukraine cho biết, cuộc tấn công của Nga có sự tham gia của 57 xe bọc thép, bao gồm 11 xe tăng, 12 xe máy và 200 xe tấn công. Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 đã phát hiện ra thiết giáp Nga trước và ngay lập tức khai hỏa nhằm vào đối phương.

    Những xe tăng và xe chiến đấu bọc thép đầu tiên của Nga đã bị các máy bay không người lái tấn công chặn lại trong khi số thiết giáp đã phát nổ trên bãi mìn do lữ đoàn đặt. Ukraine sau đó tuyên bố đã phá hủy 6 xe tăng, 7 xe bọc thép và phá hủy tất cả xe máy của Nga. Sau khi những chiếc xe tăng và xe bọc thép đầu tiên bị tấn công, số thiết bị còn lại đã tháo chạy khỏi hiện trường.

    Trong một diễn biến khác, ngày 25/7, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận đã có 103 cuộc giao tranh diễn ra ở mặt trận trong 24 giờ qua. Quân đội Nga tấn công tích cực nhất ở trục Pokrovsk đồng thời tăng cường số lượng các nỗ lực tấn công và đột kích ở trục Kurakhove và Vremivka.

    Các khu định cư của Ukraine ở các vùng Sumy và Chernihiv gần biên giới với Nga vẫn tiếp tục hứng chịu pháo kích của đối phương. Các khu định cư Studenok, Novovasylivka, Slavhorod, Velyka Pysarivka và Oleksandrivka đã bị trúng đạn cối của quân đội Nga.

    Cùng lúc đó, tại tỉnh biên giới Kharkiv, quân đội Nga đã tiến hành 13 cuộc không kích bằng 28 quả bom lượn KAB, đánh vào các khu vực Vesele, Lyptsi, Hlyboke, Starytsia, Vovchanski Khutory, Ruska Lozova và Pytomnyk. Để đáp trả, quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực gây thiệt hại tối đa về nhân lực và thiết bị quân sự cho đối phương trên toàn chiến tuyến. 

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-tap-kich-quy-mo-lon-chua-tung-co-ukraine-ha-hang-loai-thiet-giap-nga-a449412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan