+Aa-
    Zalo

    Ái nữ sinh năm 2001 của ông Nguyễn Đỗ Lăng vào HĐQT Chứng khoán Apec

    (ĐS&PL) - Trong danh sách HĐQT Công ty CP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương 2024-2029 có bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan (SN 2001) con gái cựu Chủ tịch Apec Group Nguyễn Đỗ Lăng.

    Mới đây, Công ty CP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (Chứng khoán Apec - HNX: APS) đã công bố nghị quyết Đại hội Cổ đông thường niên năm 2024 lần 2. Theo đó, Đại hội đã thông qua danh sách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 5 người: Bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan (sinh năm 2001), ông Nguyễn Đoàn Tùng (sinh năm 1994), ông Nguyễn Đức Quân (sinh năm 1984), ông Hồ Xuân Vinh (sinh năm 1968) và ông Vanfleteren Zamiel (sinh năm 1997).

    Nguồn tin trên Tạp chí Tri thức, ông Nguyễn Đoàn Tùng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Apec kể từ ngày 6/6.

    HĐQT mới của APS ra mắt cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 (bà Hoàng Lan thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Tạp chí Tri thức.

    HĐQT mới của APS ra mắt cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 (bà Hoàng Lan thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Tạp chí Tri thức.

    Trong số các lãnh đạo cấp cao được bầu, bà Nguyễn Đỗ Hoàng Lan là người trẻ nhất ngồi vào ghế HĐQT chứng khoán Apec khi mới 23 tuổi, có trình độ cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế.

    Điều đáng nói, bà Lan không chỉ ngồi "ghế nóng" APS, trước đó nữ doanh nhân GenZ này cũng được bầu vào HĐQT API (CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương) vào tháng 5 và HĐQT Tập đoàn Cotana vào tháng 4.

    Đáng chú ý, nữ lãnh đạo trẻ tuổi còn được biết đến là con gái của ông Nguyễn Đỗ Lăng, cựu Chủ tịch Apec Group với hệ sinh thái gồm 3 trụ cột chính là APS, API và IDJ (CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam).

    Hồi tháng 6/2023, ông Nguyễn Đỗ Lăng bị khởi tố, tạm giam trong vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán". APEC Group được biết đến là một tập đoàn đa ngành sở hữu hàng loạt dự án bất động sản hạng sang quy mô hàng nghìn tỷ đồng, cùng với đó là các công ty chứng khoán, nội thất, môi trường...

    Ông Nguyễn Đỗ Lăng đang bị điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Ông Nguyễn Đỗ Lăng đang bị điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cả 3 doanh nghiệp CTCP Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APS), CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) đều là các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam và nằm trong hệ sinh thái APEC Group của doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng. Trong đó, APS và API là công ty thành viên, trong khi IDJ là công ty liên kết.

    Tại Chứng khoán APS, ông Nguyễn Đỗ Lăng nắm giữ 14,3% cổ phần doanh nghiệp này, trong khi APEC Group nắm 4,6%. Tại Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (API), ông Nguyễn Đỗ Lăng nắm giữ 16,34% cổ phần, Chứng khoán APS nắm 13,1%, theo báo Tiền phong.

    Về tình hình kinh doanh, Chứng khoán Apec ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 435 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Do phải đánh giá lại giá trị tài sản danh mục tự doanh, công ty báo lỗ sau thuế 180 tỷ đồng. Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu hơn 123 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế 49 tỷ đồng. Công ty cũng không có kế hoạch chia cổ tức trong năm 2024.

    Kết phiên giao dịch ngày 11/6, cổ phiếu APS đang được giao dịch ở mốc 8.000 đồng/đơn vị

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-nu-sinh-nam-2001-cua-ong-nguyen-o-lang-vao-h-qt-chung-khoan-apec-a433487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan