+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Vinatrans từ nhiệm vì môi trường làm việc quá bất ổn

    (ĐS&PL) - Lý do được bà Lê Hoàng Như Uyên - Tổng Giám đốc Vinatrans đề cập trong đơn xin nghỉ việc là do "môi trường làm việc quá nhiều bất ổn...".

    Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, bà Lê Hoàng Như Uyên - Thành viên hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinatrans đã nộp đơn xin nghỉ việc kể từ ngày 17/6.

    Trong đơn nghỉ việc, bà Như Uyên nêu lý do: "Môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, không còn phù hợp để tôi làm việc và cống hiến thêm sức lực cho công ty".

    Bà Uyên xin từ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp cao, sau quá trình làm việc hơn 28 năm tại Vinatrans từ năm 1996. Bà giữ chức tổng giám đốc doanh nghiệp kể từ tháng 2/2021 đến nay.

    Bà Lê Hoàng Như Uyên tại một sự kiện đầu năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bà Lê Hoàng Như Uyên tại một sự kiện đầu năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo thông tin trên báo Đầu tư, Vinatrans được biết đến là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hoá từ năm 2007, có vốn điều lệ 255 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính là logistic. Cuối tháng 11/2010, Bộ Công thương đã chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước của Vinatrans từ Bộ Công thương sang Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) quản lý.

    Giá trị vốn đầu tư của Nhà nước tại Vinatrans chuyển giao về VNSTEEL quản lý hơn 243 tỷ đồng, chiếm hơn 90% vốn điều lệ. Số cổ phần Nhà nước chuyển giao hơn 24,3 triệu cổ phần. Sau chuyển giao, Vinatrans trở thành công ty con trong hệ thống của VNSTEEL, hỗ trợ Tổng công ty chủ động hơn trong hoạt động vận tải, vận chuyển phôi, phế, sản phẩm từ cảng biển đến nhà máy tới thị trường.

    Bà Uyên cũng là đại diện VNSTEEL tại Vinatrans, bà sở hữu hơn 7,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ hơn 28%) và sở hữu riêng 6.000 cổ phiếu VIN.

    Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2024, Vinatrans ghi nhận doanh thu thuần hơn 28 tỷ đồng và lãi trước thuế gần 10 tỷ đồng, lần lượt giảm 14% và 15% so với cùng kỳ năm trước.

    Trong giai đoạn 4 năm gần đây, doanh thu cả năm của Vinatrans cao nhất đạt gần 230 tỷ đồng vào năm 2021, nhưng đến năm 2023 chỉ còn 142 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cao nhất năm 2022 đạt gần 96 tỷ đồng, nhưng đến 2023 chỉ còn hơn 43 tỷ đồng.

    Năm 2024, Công ty lên kế hoạch doanh thu 130,6 tỷ đồng và lãi trước thuế 16,5 tỷ đồng, lần lượt giảm 1% và 18% so với năm trước. Công ty cho biết đã ký kết hợp đồng với khách hàng thuốc lá BAT và có cơ hội tăng doanh thu cung cấp dịch vụ cho khách hàng nội khối trong năm 2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-giam-oc-vinatrans-tu-nhiem-vi-moi-truong-lam-viec-qua-bat-on-a424566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan