+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thù lao của lãnh đạo các ngân hàng: Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy lĩnh lương mức nào?

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng với vẻ điển trai, thần sắc nổi bật trên sân khấu khiến chị em "gục ngã", còn với cương vị Chủ tịch Ngân hàng ACB, ông Trần Hùng Huy cũng rất thành công.

    Đầu tháng 4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Đây là một trong những ngân hàng tiến hành đại hội sớm nhất trong năm nay.

    Đại hội đã thông qua một số tờ trình của hội đồng quản trị như phương án phân phối lợi nhuận năm 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024; phương án tăng vốn điều lệ từ cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu phổ thông; mức thù lao của HĐQT và ban kiểm sát (BKS),…

    Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

    Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

    Theo nội dung các tờ trình được gửi đến cổ đông trước thềm đại hội, HĐQT ACB đề xuất mức thù lao và ngân sách hoạt động năm 2024 cho HĐQT và BKS là 0,6% lợi nhuận sau thuế hợp nhất. 

    Tại đại hội đồng cổ đông năm ngoái, HĐQT và BKS ACB được phê duyệt thù lao và ngân sách hoạt động năm 2023 cũng ở mức 0,6% lợi nhuận sau thuế của năm, tương đương 96,27 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức chi thực tế là 80,99 tỷ đồng, bằng 84,13% kế hoạch. Tại ngày 31/12/2023, HĐQT và BKS của ACB gồm 11 người. Với số nhân sự này, tính bình quân mỗi người sẽ nhận về khoảng 7,3 tỷ đồng.

    Trong năm 2024, ACB đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 17.600 tỷ đồng. Nếu hoàn thành mục tiêu này, Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy cùng các thành viên HĐQT và BKS sẽ được duyệt chi 105,60 tỷ đồng cho lương thưởng và ngân sách hoạt động.

    Nếu số thành viên này được giữ nguyên như tại ngày cuối năm 2023 và ngân hàng chi thù lao cho HĐQT và BKS theo đúng kế hoạch của năm 2024, dự kiến mức chi trung bình cho mỗi thành viên sẽ lên đến 9,6 tỷ đồng.

    Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2023, tiền lương bình quân/người/năm của cán bộ nhân viên ACB chỉ là 160 triệu đồng, tương đương 13,33 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, nếu tính cả tiền thưởng và các khoản thu nhập khác, mức thu nhập bình quân/người/năm của cán bộ nhân viên ACB lên đến 441 triệu đồng, tương đương 36,75 triệu đồng/người/tháng.

    Đến nay, ACB đã công bố báo cáo tài chính quý I năm 2024, theo đó, nhà băng này đã đạt 22% lợi nhuận kế hoạch năm 2024. Tín dụng của ACB đạt 506 nghìn tỷ đồng, huy động đạt gần 493 nghìn tỷ. So với đầu năm, mức tăng trưởng lần lượt của tín dụng và huy động là 3,8% và 2,1%, cao hơn mức tăng trưởng của ngành.

    Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ngân hàng tính đến cuối tháng 3/2024 đạt 4,9 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 22% kế hoạch năm. Lợi nhuận quý I giảm nhẹ so với cùng kỳ do cùng kỳ năm 2023 có khoản thu nhập bất thường và tăng trích lập dự phòng nợ vay.

    Hiện tỷ lệ nợ xấu của ACB vẫn được kiểm soát tốt, ở mức 1,45%. Nếu không gồm tác động của nhóm nợ theo CIC thì tỷ lệ nợ xấu của ACB chỉ ở mức 1,3%.

    Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978 tại Tiền Giang, hiện ông đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng, ông là con doanh nhân Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức Chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng.

    Ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành bao gồm quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Năm 2002, ông tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-thu-lao-cua-lanh-ao-cac-ngan-hang-chu-tich-acb-tran-hung-huy-linh-luong-muc-nao-a433023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan