+Aa-
    Zalo

    Ai Cập: Xe bus chở sinh viên Đại học Galala bị lật nhào, 45 người thương vong

    (ĐS&PL) - Chiếc xe buýt chở sinh viên Đại học Galala (Ai Cập) bị lật trên đường cao tốc ở tỉnh Suez, ngày 14/10. Hậu quả, 12 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương.

    Theo thông tin chính thức của Bộ Y tế và Dân số Ai Cập, tai nạn xảy ra vào chiều 14/10 khi chiếc xe bus chở hàng chục sinh viên bị lật nhào và lộn nhiều vòng, sau khi đâm vào một đảo giao thông trên tuyến đường cao tốc Al Galala thuộc địa bận tỉnh Suez, phía Đông Bắc Ai Cập.

    Các sinh viên gặp nạn là của trường Đại học Galala, đang trên đường trở về thủ đô Cairo sau buổi học tại Galala.

    Ngay sau khi tai nạn xảy ra, giới chức Ai Cập đã huy động 28 xe cứu thương tới hiện trường để chở các sinh viên bị nạn tới các cơ sở y tế cấp cứu và chữa trị.

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Mạng xã hội)

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Mạng xã hội)

    Một kênh truyền hình địa phương cho biết, nguyên nhân ban đầu được cho là do tài xế xe bus đã chạy quá tốc độ. Vụ việc đang được Cơ quan Công tố Ai Cập tiến hành điều tra.

    Tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ở Ai Cập mỗi năm, chủ yếu do lái xe quá tốc độ, bảo trì đường kém và hệ thống luật an toàn giao thông còn lỏng lẻo.

    Trong vài năm qua, Ai Cập đã nâng cấp mạng lưới đường bộ để giảm lưu lượng giao thông và tai nạn.

    Theo cơ quan thống kê nhà nước của Ai Cập (CAPMAS), tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của 5.861 người dân Ai Cập vào năm 2023, giảm 24,5% so với 7.762 trường hợp tử vong được ghi nhận vào năm 2022.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-cap-xe-bus-cho-sinh-vien-ai-hoc-galala-bi-lat-nhao-45-nguoi-thuong-vong-a473300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan