+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ thông tin bất ngờ về nghi phạm ám sát hụt ông Trump lần 3

    (ĐS&PL) - Cơ quan Mật vụ Mỹ và FBI cho rằng không có bằng chứng cho thấy nghi phạm Vem Miller có ý định ám sát ông Trump.

    Ngày 12/10, một người đàn ông tên là Vem Miller đã bị bắt giữ bên ngoài cuộc vận động của cựu Tổng thống Donald Trump tại Thung lũng Coachella, California.

    Cảnh sát trưởng quận Riverside - ông Chad Bianco cho rằng họ đã ngăn chặn một vụ ám sát tiềm tàng, mặc dù Miller sau đó được thả với khoản bảo lãnh chỉ 5.000 USD cho các cáo buộc liên quan đến vũ khí.

    “Sự thật là chúng tôi có thể đã ngăn chặn thêm một vụ ám sát", ông Bianco nói.

    Nghi phạm Vem Miller, 49 tuổi. Ảnh: New York Post

    Nghi phạm Vem Miller, 49 tuổi. Ảnh: New York Post

    Theo hãng CNN, Vem Miller mang theo một khẩu súng ngắn, một khẩu súng lục đã nạp đạn và mang theo một băng đạn dung lượng lớn. Khi bị bắt, người này đã khẳng định mình là người "ủng hộ ông Trump 100%".

    Dù bị buộc tội tàng trữ vũ khí, Miller sau đó đã được tại ngoại. Cảnh sát trưởng Bianco khẳng định rằng nhờ hành động kịp thời, mạng sống của cựu Tổng thống Trump có thể đã được bảo vệ.

    Tuy nhiên, các cơ quan liên bang không đồng tình với kết luận trên.

    Cơ quan Mật vụ Mỹ và FBI cho rằng không có bằng chứng cho thấy Miller có ý định ám sát ông Trump. Họ tin rằng Miller chỉ mang vũ khí để tự vệ và khẳng định không có nguy hiểm nào đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

    Dù vậy, cảnh sát trưởng Bianco vẫn giữ quan điểm, gọi Miller là "kẻ điên" và chỉ trích việc bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo rõ ràng về ý đồ của ông này.

    Cần lưu ý rằng, cáo buộc về âm mưu ám sát thuộc thẩm quyền của các cơ quan liên bang, không phải cảnh sát địa phương.

    Các nguồn tin cho biết, Miller là một đảng viên Cộng hòa, có bằng thạc sĩ từ Đại học California tại Los Angeles (UCLA) và từng tranh cử vào cơ quan lập pháp bang Nevada năm 2022. Ông này cũng là chủ một công ty CBD ở California và thường xuyên lan truyền các thuyết âm mưu cực đoan, kỳ thị phụ nữ trên mạng.

    Cuối tuần trước, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho Mật vụ bảo vệ ông Trump “như thể ông ấy là một tổng thống đương nhiệm” và cam kết hỗ trợ an ninh nếu chiến dịch tranh cử của ông Trump yêu cầu.

    Hồi tháng 7, ông Trump bị ám sát hụt khi tổ chức mít tinh ngoài trời ở Butler, bang Pennsylvania, và trúng đạn ở tai. Còn nghi phạm Ryan Routh hồi tháng trước mang theo súng trường phục kích bên ngoài sân golf ông Trump đang chơi ở Florida, nhưng bị mật vụ phát hiện và bỏ trốn trước khi tiếp cận được ông Trump.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-ve-nghi-pham-am-sat-hut-ong-trump-lan-3-a472787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan