+Aa-
    Zalo

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những nghệ sĩ lớn như Adele, Lady Gaga, U2… cùng đồng loạt trở lại dự báo một năm bùng nổ của làng nhạc thế giới.

    (ĐSPL) - Những nghệ sĩ lớn như Adele, Lady Gaga, U2… cùng đồng loạt trở lại dự báo một năm bùng nổ của làng nhạc thế giới.

    Ca sĩ Adele

    Album thứ 2 có tên “21” phát hành năm 2011 đã mang lại cho Adele thành công rực rỡ với hơn 10 triệu bản copy tại thị trường Mỹ. Năm 2013, “họa mi nước Anh” chỉ phát hành ca khúc đơn lẻ “Skyfall” nằm trong dự án nhạc phim James Bond thành công ngoài sức mong đợi, mang lại cho cô một tượng vàng Oscar. Công chúng sẽ không phải chờ đợi lâu những sản phẩm âm nhạc của bà mẹ một con bởi Adele xác nhận album phòng thu thứ 3 sẽ được phát hành trong năm 2014.

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    Tuy Adele chưa công bố tên cũng như ngày phát hành của album nhưng khán giả yêu nhạc đã rất hào hứng trước thông tin này. Cô nàng cho biết đã tiêu tốn một khoảng thời gian ở phòng thu khi chăm sóc đứa con đầu đời. Album hứa hẹn sẽ làm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi cô cùng làm việc cùng nhiều tên tuổi lớn của làng nhac. Cộng sự trong album lần này ngoài Jame Ford và Kid Harpoon còn có cả William Orbit và Ryan Tedder – trường nhóm nhạc OneRepublic, cỗ máy tạo hit của làng nhạc thời gian qua.

    Mới đây, rapper nổi tiếng Wiz Kalifa xác nhận anh sẽ hợp tác với Adele càng đảm bảo về độ xác thực phát hành sản phẩm âm nhạc mới của Adele trong năm 2014. Với những cộng sự mới và có xu hướng đại chúng hơn, Album phòng thu thứ 3 của Adele hẳn sẽ là “cú nổ” lớn trong năm 2014.

    Tonny Bennett và Lady Gaga

    Sau khi phát hành album Artpop vào năm vừa qua, Lady Gaga đã kết hợp với nhà soạn nhạc tài năng Tonny Bennett trong album Cheek to cheek, dự kiến hát hành vào năm 2014. Đáng chú ý, album này được lên lịch trình sẽ phát hành vào đầu năm nay nhưng sau khi suy nghĩ lại, cả hai quyết định ra mắt album vào khoảng cuối năm 2014. Lý do chậm trễ này là do Gaga đã không làm việc với các nhà sản xuất khác của cô. Việc dời lịch phát hành không làm cho Bennett giảm phần nhiệt huyết vào album chung của cả hai.

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    “Nó (chỉ album Cheek to cheek) sẽ là một album nhạc jazz gây xúc động mạnh, với một nghệ sĩ nhạc jazz đại tài. Thật tuyệt diệu khi nó chính thức xuất hiện”, Tonny Bennett chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại Nhật Bản. Ông cho biết thêm “Chúng tôi đã ghi âm một số ca khúc mẫu mực của nhạc Jazz; George Gershwin, Cole Porter, Jerome Kern, Irving Berlin, những ca khúc tương tự như vậy”.

    Trước đây cả hai nghệ sĩ lớn này đã từng hợp tác trong một phiên bản của ca khúc “The Lady is a tramp”, ca khúc này cũng xuất hiện trong album “Duets II” phát hành năm 2011.

    Nhóm U2

    Thông tin band nhạc U2 sẽ phát hành album mới trong năm 2014 khiến các tín độ mộ rock và band nhạc đến từ Dublin này “đứng ngồi không yên”. Đây là album mới nhất sau 5 năm kể từ khi nhóm phát hành album “No line on the horizon” (2009). Có tin đồn album mới của nhóm nhạc U2 sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2014 tuy nhiên tại thời điểm này mọi thông tin còn khá ít ỏi. 

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    Những nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng như Will.I.Am, David Guetta, Danger Mouse và RedOne đã tiết lộ rằng họ đã cùng làm việc chung với U2 trong thời gian qua. Vừa qua ban nhạc cũng phát hành ca khúc “Ordinary love” từ dự án “Mandela: Long walk to freesom” như một cách khẳng định album mới trong tầm ngắm của họ.

    Trong một lần phỏng vấn hồi cuối năm ngoài trên Radio, Adam Clayton, thành viên chơi bass của nhóm xác nhận họ đã hoàn thành 12 bài trong album mới. Trên sóng phát thành tại quê nhà, giọng ca chính Bono cũng xác nhận ra việc phát hành album mới này.

    Jay Z và Kanye West

    Album hợp tác chung của hai nghệ sĩ nổi tiếc bậc nhất làng nhạc Hiphop/Rn’B, Jay Z và Kanye West được công bố sẽ phát hành trong nam 2014. Album tuy chưa được công bố chính thức ngày phát hành nhưng khán giả đang rất hào hứng bởi đây là phần tiếp theo của album đầy thành công “Watch the Throne” phát hành năm 2011.

    Vào tháng 6 năm 2013, nhà sản xuất âm nhạc Mike Dean cho biết phần 2 của album hợp tác giữa Jay Z và Kanye West đang được tiến hành. Tuy nhiên vì lịch trình bận rộn của từng người nên album vẫn chưa thể hoàn thành. Tuy nhiên Kanye West khẳng định “Chúng tôi (chỉ anh và Jay Z) vẫn làm việc cùng nhau thường xuyên”.

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    Album “Watch The Trone” rất thành công và được chứng thực đĩa bạch kim tại các thị trường Úc, Canada và Anh Quốc. Ở nước Mỹ quê nhà, album được chứng thực đĩa vàng và leo lên top 9 trên BXH billboard hot 200.

    Nhóm Foo Fighters

    Vào tháng 8 năm 2013, Dave Grohl, rocker nổi tiếng của Foo Fighters đã trả lời phỏng vấn trên XFM rằng band nhạc đang quay trở lại phòng thu để thu âm các ca khúc mới. “Đúng là chúng tôi đang làm việc trong phòng thu của mình để viết vài bản nhạc cho abum sắp tới. Chúng tôi sẽ làm ra album này theo cách mà chưa từng một ai làm trước đó; và chúng tôi rất hào hứng với ý tưởng này”. Grohl cho biết thêm “ Đó là chỉ là một vài ca khúc nhỏ, album chưa hoàn chỉnh để phát hành ngay năm nay, nhưng tôi nghĩ năm sau sẽ là một năm bận rộn của Foo Gighter”.

    Adele, Lady Gaga sẽ khuấy đảo thị trường băng đĩa 2014?

    Cũng trong cùng khoảng thời gian này, thành viên chơi guitar chính Chris Chiflett cũng chia sẻ với tạp chí Rolling Stone về album mới của họ. “Chúng tôi đã bắt đầu ghi âm ca khúc mới cho album tiếp theo trong khoảng vài tuần gần đây. Chris tiết lộ thêm “Chúng tôi đã bắt đầu tập thử ca khúc với nhau”.

    Nếu Foo Fighters đi đúng kế hoạch thì album của band nhạc rock đình đám này sẽ có mặt trên kệ đĩa trong năm 2014. Tuy chưa công bố lịch phát hành và tên album nhưng khán giả đã rất hào hứng với album lần này album thứ 7 của họ phát hành cách đây 2 năm.

    HuyC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/adele-lady-gaga-se-khuay-dao-thi-truong-bang-dia-2014-a22772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan