+Aa-
    Zalo

    9 công dụng tuyệt vời của vỏ kem đánh răng

    (ĐS&PL) - Bạn đừng vội vứt vỏ kem đánh răng sau khi dùng hết bởi chúng có những công dụng cực bất ngờ.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để vệ sinh vòi inox

    Do tác động của nước bẩn, thức ăn…, vòi nước inox ở bồn rửa tay và bồn rửa bát sẽ bị rỉ sét, trông rất gây mất thẩm mỹ. Những vết bẩn trên vòi khá cứng đầu, khó tẩy rửa nếu chỉ dùng nước.

    Bạn hãy thử lấy phần kem còn sót lại trong vỏ kem đánh răng, rồi bôi lên đầu vòi nước và dùng khăn hoặc miếng bọt biển lau thật sạch. Các hạt ma sát trong kem đánh răng sẽ từ từ lấy đi toàn bộ vết bẩn mà không làm xước vòi nước.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để xóa vết xước trên thủy tinh

    Để xóa vết xước trên thủy tinh, bạn hãy chà xát những miếng vỏ kem đánh răng lên bề mặt thủy tinh cần làm sạch vết xước như bình hoa, bàn mặt kính, cốc nước...  Sau đó, nhẹ nhàng xoa miếng vỏ kem đánh răng theo vòng tròn và bạn sẽ thấy các vết xước dần biến mất.

    Vỏ kem đánh răng có thể được dùng để xóa vết xước trên thủy tinh. Ảnh minh họa

    Vỏ kem đánh răng có thể được dùng để xóa vết xước trên thủy tinh. Ảnh minh họa

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để vệ sinh ấm điện

    Bạn sử dụng phần kem đánh răng còn sót lại bên trong vỏ kem đánh răng để vệ sinh ấm điện bằng cách chà phần vỏ lên bề mặt ấm nhẹ nhàng.

    Sau đó, bạn để nguyên như vậy một lúc cho kem đánh răng phát huy công dụng, rồi dùng giẻ ướt lau lại bề mặt ấm. Lúc này, ấm điện trông sạch sẽ và sáng bóng hơn hẳn.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để vệ sinh ổ cắm điện

    Sau một thời gian sử dụng, ổ cắm điện sẽ tích tụ mảng bám, nhiều vết bẩn cứng đầu khó loại bỏ nếu chỉ sử dụng khăn thông thường. Bạn cũng không thể sử dụng khăn ướt để vệ sinh ổ điện được vì làm vậy sẽ vô cùng nguy hiểm, dễ gây cháy nổ, tiềm ẩn nguy cơ bị điện giật.

    Hãy thử lấy vỏ kem đánh răng từ từ chà lên các vết bẩn trên ổ điện, đợi một lúc rồi dùng giẻ khô lau chùi lại một lần nữa. Với cách này, các vết bẩn trên ổ điện sẽ biến mất hoàn toàn.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để làm đồ trang trí

    Vỏ kem đánh răng cũng có thể tái chế thành những bông hoa xinh xắn để trang trí, với các bước làm rất đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch vỏ kem đánh răng, rồi cắt phần nắp, phần đuôi và cắt dọc phần thân để biến vỏ kem đánh răng thành một tờ giấy bạc.

    Sau đó, bạn gấp tờ giấy lại làm đôi, dùng kéo cắt dọc theo phần thân thành từng sợi nhỏ khoảng 0,5cm. Cuối cùng, khéo léo cuộn giấy lại để tạo thành hình hoa.

    Bạn cắt thêm vài chiếc lá nhỏ nhỏ, rồi dán hoa và lá lại với nhau là món đồ trang trí cực đẹp mắt đã hoàn thành.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để làm ống đựng dầu gội đi du lịch

    Để “hô biến” vỏ kem đánh răng thành ống đựng dầu gội khi đi du lịch, bạn hãy rửa sạch và cắt bỏ phần đuôi của vỏ. Sau đó, đổ dầu gội vào bên trong vỏ kem đánh răng. Lưu ý, chỉ đổ lưng chừng không đổ đầy quá, nếu không bạn sẽ không gấp lại được.

    Cuối cùng, bạn gấp phần đuôi lại rồi bọc phần đuôi của vỏ kem đánh răng bằng giấy bạc, đặt bàn ủi lên trên và ủi để phần đuôi dính vào nhau là xong.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để tẩy căn bẩn trên bàn là

    Bàn là sử dụng trong thời gian dài rất dễ xuất hiện các vết ố, bụi bẩn, thậm chí là vết cháy. Lúc này, bạn hãy dùng vỏ kem đánh răng đã dùng hết bôi nhẹ nhàng lên mặt bàn là, đợi một lúc rồi dùng khăn hoặc vải mềm lau lại cho thật sạch là được.

    Bạn dễ dàng lau sạch vết bẩn trên bàn là bằng cách tận dụng vỏ kem đánh răng. Ảnh minh họa

    Bạn dễ dàng lau sạch vết bẩn trên bàn là bằng cách tận dụng vỏ kem đánh răng. Ảnh minh họa

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để làm ống đựng bút chì

    Nếu muốn làm ống đựng bút chì từ vỏ kem đánh răng, bạn chỉ cần cắt đôi vỏ kem đánh răng đã sử dụng theo chiều ngang, rửa sạch và lau khô phần ruột bên trong. Tiếp đó, bạn khâu hoặc dán thêm một miếng vải nhỏ lên miệng tuýp kem để trang trí.

    Bên cạnh đó, tùy theo sở thích, bạn có thể thắt thêm một chiếc nơ ruy băng hoặc gắn thêm một số phụ kiện để trang trí cho ống đựng bút của mình.

    Tận dụng vỏ kem đánh răng để giữ dây điện, dây sạc ngăn nắp

    Vỏ kem đánh răng cũng có thể được dùng để giữ cho dây điện, dây sạc không bị rối. Cụ thể, bạn cắt bỏ phần đầu, phần đuôi của vỏ kem đánh răng để tạo thành một ống có 2 đầu thông. Bạn để dây sạc vào ống này, giúp giữ dây sạc gọn gàng không bị rối.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đục một lỗ ở phần đuôi của của vỏ kem đánh răng, rồi quấn vỏ kem đánh răng vào dây điện, luồn phần nắp kem đánh răng vào trong lỗ vừa tạo là đã có ngay một vòng dây để cuốn dây điện lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/9-cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-kem-anh-rang-a429818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan