+Aa-
    Zalo

    Có nên vừa ăn cơm vừa uống bia không?

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vừa ăn cơm vừa uống bia được xem là tốt hơn so với việc không ăn, chỉ uống bia.

    Vừa ăn cơm vừa uống bia có gây hại không?

    Một số người có thói quen kết hợp việc uống bia và ăn cơm nhằm tăng thêm sự ngon miệng. Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, vừa ăn cơm vừa uống bia được xem là tốt hơn so với việc chỉ uống bia mà không ăn.

    Trong cơm chứa nhiều tinh bột và chất xơ giúp ngăn cản hấp thụ cồn vào máu, do đó, bạn sẽ ít say hơn nếu vừa ăn cơm vừa uống bia. Bệnh cạnh đó, việc ăn cơm trước khi uống bia sẽ giúp bảo vệ dạ dày của bạn, ngăn quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể.

    Dựa trên các nghiên cứu, một số chuyên gia khuyến cáo rằng nam giới chỉ nên uống không quá 2 cốc bia hơi (mỗi cốc 330ml) mỗi ngày, trong khi nữ giới uống không quá 1 cốc và tuyệt đối không uống quá 5 ngày/ tuần.

    Ăn cơm trước khi uống bia sẽ giúp bảo vệ dạ dày, ngăn quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể. Ảnh minh họa

    Ăn cơm trước khi uống bia sẽ giúp bảo vệ dạ dày, ngăn quá trình hấp thụ cồn vào cơ thể. Ảnh minh họa

    Một số lợi ích bất ngờ của bia đối với sức khỏe

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

    Việc sử dụng bia có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim khoảng 20% đến 40%. Lý do là vì bia chứa chất xơ hòa tan, giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu.

    Uống bia đều đặn ở mức độ hợp lý có thể tăng mức cholesterol tốt, qua đó đó giảm nguy cơ xơ cứng động mạch cũng như tình trạng máu đặc - hai yếu tố chính gây ra các cơn đau tim.

    Chưa kể, bia còn chứa polyphenol - một chất chống oxi hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch.

    Giảm nguy cơ bị sỏi thận

    Theo một nghiên cứu tại Phần Lan, việc uống bia điều độ hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%. Bia có tác dụng lợi tiểu, nhờ đó cơ thể không bị mất nước - điều vốn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sỏi thận.

    Giúp xương chắc khỏe hơn, tăng cường trí nhớ

    Bia chưa hàm lượng cao  silica - một hợp chất giúp tăng mật độ khoáng của xương và cải thiện sức khỏe của xương.

    Bên cạnh việc giúp xương chắc khỏe hơn, bia còn có tác dụng nhất định đối với trí nhớ não bộ. Theo các nghiên cứu, uống bia có thể giảm nguy cơ gia tăng vấn đề về trí nhớ lên đến 23%.

    Một lượng bia vừa phải có khả năng giảm tỷ lệ mắc bệnh sa sút trí tuệ do thức uống này khuyến khích sự phát triển của các tế bào não mới. Bia cũng giúp não bộ duy trì trạng thái chú ý linh hoạt hơn, cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung, cũng như khả năng suy luận.

    Giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường

    Chất cồn trong bia có thể tăng độ nhạy insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Bia cũng cung cấp chất xơ hòa tan hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh tiểu đường thì nên lựa chọn những loại bia có hàm lượng carbohydrate thấp.

    Ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt

    Xanthohumol có trong bia là một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư. Nó ngăn chặn một phản ứng hóa học có thể dẫn tới sự phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Thức uống này cũng được biết với khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ.

    Lưu ý, tất cả những lợi ích trên chỉ đạt được khi bạn uống bia ở mức độ vừa phải. Nếu uống quá nhiều, hàm lượng cồn cao thì có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Việc vừa ăn cơm vừa uống bia cũng cần được kiểm soát, chỉ nên uống 1 ly để tăng thêm sự ngon miệng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-nen-vua-an-com-vua-uong-bia-khong-a429562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người ăn thịt hay ăn chay khỏe mạnh hơn?

    Người ăn thịt hay ăn chay khỏe mạnh hơn?

    Chế độ ăn uống và sức khỏe luôn là chủ đề thu hút nhiều tranh luận, đặc biệt là giữa những người ăn thịt và ăn chay. Vậy, người ăn thịt hay ăn chay khỏe mạnh hơn?