+Aa-
    Zalo

    6 tháng đầu năm, Bộ Giao thông vận tải giải ngân hơn 35.600 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Thông tin với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tính đến ngày 30/6/2023, Bộ GTVT ước tính đã giải ngân khoảng 35.627 tỷ đồng (đạt hơn 37% kế hoạch năm), cao hơn mức trung bình chung của cả nước.

    Theo đó, năm 2023, Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao hơn 95.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn giao năm 2023 hơn 94.100 tỷ đồng và vốn kéo dài năm 2022 sang năm 2023 hơn 1.000 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT giao chi tiết cho các dự án với tổng số 95.196 tỷ đồng (đạt 99,9%).

    Kế hoạch vốn năm 2023 chủ yếu tập trung giao cho 12 chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án do Bộ GTVT quản lý với gần 86.800 tỷ đồng (chiếm 91% tổng số vốn được giao cho Bộ); các chủ đầu tư gồm: 24 Sở GTVT, VEC và 2 trường cao đẳng được giao 8.400 tỷ đồng (chiếm gần 9%).

    Tính đến ngày 30/6/2023, Bộ GTVT ước giải ngân khoảng 35.627 tỷ đồng (đạt khoảng 37,4% kế hoạch năm). Tiến độ giải ngân chậm so với kế hoạch các chủ đầu tư đăng ký đầu năm (35.627/38.154 tỷ đồng, đạt 93,3%).

    Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2022, kết quả giải ngân cao hơn cả về giá trị và tỷ lệ, gấp hơn 2 lần giá trị, tỷ lệ cao hơn 7%. Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân của Bộ GTVT cũng luôn cao hơn mức trung bình của cả nước.

    anh chup man hinh 2023 07 01 luc 65328 ch
    Tính đến ngày 30/6/2023, Bộ GTVT ước tính đã giải ngân khoảng 35.627 tỷ đồng (đạt hơn 37% kế hoạch năm).

    Giá trị giải ngân 6 đầu năm tập trung vào các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có kế hoạch hoàn thành trong năm 2023, thực hiện tạm ứng hợp đồng của các dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2.

    “Trong 6 tháng cuối năm, số vốn còn lại cần giải ngân là rất lớn (khoảng 59.000 tỷ đồng), trong khi hầu hết các dự án cao tốc đều mới khởi công xây dựng, giá trị sản lượng không cao. Để giải ngân tối đa nguồn vốn còn lại cần sự nỗ, quyết tâm, đổi mới trong triển khai thực hiện của các chủ đầu tư Ban QLDA”, Bộ GTVT cho biết.

    Một số nhóm dự án đáp ứng sản lượng giải ngân so với kế hoạch đăng ký như: các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 giải ngân hơn 7.000 tỷ đồng (đạt 103%); các dự án ODA giải ngân gần 4.500 tỷ đồng (đạt 111%); các dự án trong nước khác giải ngân 6.350 tỷ đồng (đạt 115% so với kế hoạch đăng ký).

    XEM THÊM: Xe qua trạm thu phí BOT được giảm giá vé từ hôm nay

    Theo kế hoạch, trong Quý III/2023, Bộ GTVT sẽ giải ngân thêm tổng số vốn gần 21.700 tỉ đồng, gồm: Hơn 20.800 tỉ đồng thuộc kế hoạch vốn được giao năm 2023 và hơn 855 tỉ đồng thuộc nguồn vốn kéo dài thời gian thực hiện.

    Ngoài ra, nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Bộ GTVT đang tiếp tục rốt ráo chỉ đạo các chủ đầu tư/ban quản lý dự án tăng tốc tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông mới và đảm bảo nguồn lực, duy trì thi công "3 ca, 4 kíp" các dự án đang triển khai.

    Ngọc Lâm 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thang-dau-nam-bo-giao-thong-van-tai-giai-ngan-hon-35600-ty-dong-a581362.html
    Bộ GTVT lý giải vì sao chưa thu phí không dừng tại sân bay?

    Bộ GTVT lý giải vì sao chưa thu phí không dừng tại sân bay?

    Bộ GTVT lý giải, theo quy định, tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để phục vụ việc thanh toán phí đường bộ. Do vậy, để triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của hệ thống thu phí điện tử không dừng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT lý giải vì sao chưa thu phí không dừng tại sân bay?

    Bộ GTVT lý giải vì sao chưa thu phí không dừng tại sân bay?

    Bộ GTVT lý giải, theo quy định, tài khoản giao thông chỉ được sử dụng để phục vụ việc thanh toán phí đường bộ. Do vậy, để triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của hệ thống thu phí điện tử không dừng.

    Khắc phục bất cập trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

    Khắc phục bất cập trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

    Ngày 30/6, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi các cơ sở đào tạo lái xe, các Sở GTVT yêu cầu khắc phục các bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) của học viên, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đào tạo và sát hạch lái xe theo quy định.

    Xe qua trạm thu phí BOT được giảm giá vé từ hôm nay

    Xe qua trạm thu phí BOT được giảm giá vé từ hôm nay

    Từ 0h hôm nay (1/7), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều chỉnh giá vé qua các trạm thu phí đối với 4 tuyến đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.