+Aa-
    Zalo

    2 mặt trận "sống còn" có thể quyết định phần thắng trong xung đột Nga-Ukraine

    (ĐS&PL) - Kiểm soát hoàn toàn 2 khu vực Odessa và Nikolaev có thể là yếu tố quyết định bên giành phần thắng trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    Chuyên gia quân sự đồng thời là cựu đại úy cấp 1 của quân đội Nga Konstantin Sivkov trên kênh truyền hình Red Line TV cho biết, một phương án cho phép tất cả các bên tham gia “giữ thể diện” khi xung đột ở Ukraine kết thúc hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, rào cản cho việc này là mỗi bên đều đưa ra định nghĩa khác nhau về “khả năng chấp nhận ngừng bắn”, thậm chí là có một số điều kiện mâu thuẫn.

    Ông Sivkov lưu ý rằng việc duy trì Ukraine như một bàn đạp để tiến hành chiến tranh chống lại Nga trong tương lai là vô cùng quan trọng đối với phương Tây. Để làm được điều này, Ukraine phải giữ được quyền tiếp cận Biển Đen, tức là phải kiểm soát được các vùng Odessa và Nikolaev trong khi có thể nhượng bộ đồi với Donbass và các vùng lãnh thổ khác.

    Chuyên gia quân sự Nga Konstantin Sivkov. Ảnh: Reporter

    Chuyên gia quân sự Nga Konstantin Sivkov. Ảnh: Reporter 

    Đối với Nga, ông Sivkov cho rằng điều quan trọng là phải tạo ra các điều kiện để Ukraine không bao giờ có cơ hội trở mối nguy hiểm với an ninh quốc gia. Điều này đồng nghĩa với Nga phải giành được quyền tiếp cận các vùng ly khai của Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian thông qua việc giành được các quyền kiểm soát Nikolaev và Odessa.

    Chuyên gia Sivkov tin rằng điều quan trọng đối với Nga không chỉ là ngăn chặn quyền tiếp cận Biển Đen của Ukraine mà còn phải kiểm soát toàn bộ phía tây của nước này, có thể bao gồm cả thủ đô Kiev. Hiện tại, các cuộc giao tranh đang diễn ra giữa Nga và Ukraine đều nhằm kiểm soát các vùng lãnh thổ dọc theo biên giới. Ông Sivkov nhận định lệnh ngừng bắn tạm thời có thể sẽ được ghi nhận ở những vùng này trong thời gian tới. 

    Sau cuộc thảo luận với Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi về tình hình cuộc xung đột với Nga vào đầu tuần này, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu đã tuyên bố rằng Ukraine có đủ sức mạnh để đạt được các mục tiêu.

    "Tôi đã trao đổi với Tổng tư lệnh Syrskyi về các hành động của chúng ta hiện tại và trong tương lai gần. Ukraine có sức mạnh để đạt được mục tiêu của mình. Tôi biết ơn tất cả mọi người đã đảm bảo điều này bằng sức mạnh của mình", ông Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm của mình.

    Trong khi đó, Nga được cho là đang cố gắng duy trì áp lực tấn công liên tục trên toàn mặt trận để ngăn Ukraine phản công và giành lại thể chủ động ​​trên chiến trường. Nhóm quân trung tâm Nga tại tỉnh Donetsk được giao nhiệm vụ tấn công dữ dội dọc theo một mặt trận dài hơn thay vì cố gắng được những thành quả chiến thuật đáng kể thông qua hoạt động cơ động tương đối nhanh chóng.

    Theo Reporter 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/2-mat-tran-song-con-co-the-quyet-inh-phan-thang-trong-xung-ot-nga-ukraine-a451193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan