+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine tấn công chính xác, kho dầu Nga cháy dữ dội 2 ngày

    (ĐS&PL) - Nga được cho là phải mất tới 2 ngày để dập tắt hỏa hoạn do UAV Ukraine gây ra ở một kho dầu tại khu vực của nước này.

    Kyiv Post đưa tin, Nga thông báo đã dập tắt thành công đám cháy tại kho dầu Polyova thuộc khu vực Kursk sau dài 48 giờ kéo dài. Vụ hỏa họa xảy ra sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

    Ông Alexei Smirnov, thống đốc vùng Kursk của Nga báo cáo trên Telegram rằng "lực lượng cứu hộ đã dập tắt đám cháy tại kho dầu". Ông nói thêm rằng 3 thùng nhiên liệu đã bị một máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào sáng sớm ngày 29/7 (giờ địa phương) và không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

    Kho dầu Nga cháy dữ dội 2 ngày sau khi bị UAV Ukraine đánh trúng. Ảnh: NBC News

    Kho dầu Nga cháy dữ dội 2 ngày sau khi bị UAV Ukraine đánh trúng. Ảnh: NBC News

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào kho dầu Polyova ở khu vực Kursk, ngay bên kia biên giới. Phía Kiev tuyên bố rằng kho dầu này được sử dụng "để đáp ứng nhu cầu quân sự của lực lượng vũ trang Nga".

    Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các kho nhiên liệu, nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của Nga đã trở nên thường xuyên trong những tháng gần đây, đặc biệt là ở các khu vực biên giới. 

    Kiev đã nhắm mục tiêu vào hàng chục cơ sở năng lượng và kho dầu của Nga, coi các cuộc tấn công này là sự trả đũa cho các cuộc ném bom trên không của Moscow vào các thành phố và nhà máy điện của Ukraine, gây ra tình trạng thiếu điện nghiêm trọng trong những tháng gần đây.

    Các cuộc tấn công của Ukraine đã vấp phải sự phải đối từ phía Mỹ vì lo ngại việc các nhà máy lọc dầu của Nga bị tấn công sẽ khiến giá năng lượng tăng mạnh, gây bất ổn cho thị trường dầu toàn cầu. Tuy nhiên, Ukraine nhấn mạnh nước này không có đủ hệ thống phòng không để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng trước những vụ tấn công của Nga nên đáp lại đối phương bằng cách tương tự.

    Giới chức Ukraine hiện vẫn đang tích cực kêu gọi các đồng minh phương Tây nhanh chóng chung cấp thêm cho nước này những hệ thông phòng không tiên tiến để tăng cường bảo vệ lãnh thổ.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky từng cho biết quân đội Ukraine cần được cung cấp khả năng sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để bảo vệ các thành phố và quân đội ở tiền tuyến khỏi bom dẫn đường và máy bay không người lái của Nga.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh người dân nước này "hàng ngày đều phải chịu đựng các cuộc tấn công của lực lượng Nga" và "xứng đáng được bảo vệ một cách công bằng và đáng tin cậy hơn".

    Theo Kyiv Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-ukraine-tan-cong-chinh-xac-kho-dau-nga-chay-du-doi-2-ngay-a451019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan