+Aa-
    Zalo

    Rộ tin quân đội Nga sắp tấn công quy mô lớn vào Ukraine, đã chuẩn bị khí tài gì?

    (ĐS&PL) - Ukraine dự đoán quân đội Nga sắp mở một cuộc tấn công mới quy mô lớn nhằm vào nước này, các công tác chuẩn bị đã được đối phương hoàn tất.

    Avia-pro đưa tin, quân đội Ukraine mới đây cho biết quân đội Nga đã hoàn tất các hoạt động chuẩn bị và sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn mới nhằm vào nước này. Trọng tâm chính của cuộc tấn công sẽ là các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông, bao gồm cả sân bay.

    Tuần trước, Lực lượng Không gian Nga đã tiến hành các chuyến bay huấn luyện với máy bay mang tên lửa Tu-160 theo hình thức tương tự như tập trận tấn công Ukraine. Điều này có thể cho thấy sự sẵn sàng của Nga trong việc sử dụng những máy bay này trong tương lai gần để tấn công các mục tiêu của Ukraine.

    Quân đội Nga được cho là sắp tấn công quy mô lớn vào Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Quân đội Nga được cho là sắp tấn công quy mô lớn vào Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Theo các nguồn tin quân sự Ukraine, quân đội Nga đang tập trung vào việc chuẩn bị tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng. Cụ thể, là các hệ thống cung cấp năng lượng, trung tâm vận tải và sân bay, điều này có thể dẫn đến hậu quả đáng kể cho Ukraine.

    Kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga thường xuyên không kích nhắm vào cơ sở hạ tầng mà nước này cho rằng dùng để phục vụ hoạt động quân sự của Ukraine, chủ yếu bằng máy bay không người lái cảm tử. Thời gian gần đâu, Moscow được cho là bắt đầu triển khai nhiều hơn các loại bom lượn và tên lửa khi tấn công.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một bài đăng hôm 28/7 trên Telegram cho biết, lực lượng Nga đã sử dụng hơn 700 quả bom dẫn đường và hơn 100 máy bay không người lái loại Shahed để tấn công lãnh thổ Ukrane trong tuần qua. Ông Zelensky nhấn mạnh rằng cần phải tiêu diệt máy bay ném bom tại các căn cứ không quân của Nga để bảo vệ Ukraine khỏi các cuộc không kích.

    Trong một diễn biến khác, The Wall Street Journal thông tin Mỹ đã đồng ý cung cấp cho Ukraine vũ khí do nước này sản xuất để triển khai cùng với máy bay phản lực F-16, sẽ được các đồng minh châu Âu chuyển giao.

    Các vũ khí được nhắc đến bao gồm tên lửa không đối đất AGM-88 HARM, tên lửa không đối không tầm trung AMRAAM, tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9X, bom thông minh JDAM-ER và đạn dược chính xác cỡ nhỏ GLSDB.

    Các nguồn tin của tờ Wall Street Journal không nêu rõ thời điểm Ukraine sẽ nhận được máy bay F-16 và đạn dược vì lý do an ninh. Một quan chức Mỹ giấu tên nói với tờ The Wall Street Journal rằng Lầu Năm Góc có lượng đạn pháo và khả năng sản xuất hạn chế, nhưng Ukraine sẽ nhận đủ để giải quyết những nhu cầu cấp thiết nhất.

    Theo Pravda và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-quan-oi-nga-sap-tan-cong-quy-mo-lon-vao-ukraine-a-chuan-bi-khi-tai-gi-a451060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan