+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 31/7: Thừa thế xông lên, Nga phá vỡ công sự tuyến đầu của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá vỡ công sự tuyến đầu của Ukraine

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Cục trưởng Quân sự và Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat hôm 30/7 cho hay, quân đội Ukraine đã mất tuyến phòng thủ đầu tiên gần Slavyansk và Kramatorsk thuộc tỉnh Donetsk.

    "Khi toàn bộ tiền tuyến đứng vững, không có cơ hội nào để đánh úp hoặc né tránh, thì luôn khó để phá vỡ nó. Trong trường hợp này, các đơn vị của Bộ Quốc phòng Nga đang tiến dọc theo toàn bộ tuyến giao tranh. Họ [quân đội Ukraine] đã hoàn toàn mất tuyến phòng thủ đầu tiên; lực lượng của chúng tôi có đủ không gian để cơ động theo nhiều hướng khác nhau, chia cắt đối phương và đẩy họ ra khỏi các vị trí", ông Alaudinov nói trên Kênh truyền hình Channel One của Nga.

    Nga phá vỡ công sự tuyến đầu của Ukraine. Ảnh: Tass

    Nga phá vỡ công sự tuyến đầu của Ukraine. Ảnh: Tass

    Theo ông Alaudinov, quân đội Nga sẽ không tấn công các công sự tại các khu định cư Slavyansk và Kramatorsk. Thay vào đó, lực lượng Nga sẽ bao vây hoặc buộc đối phương phải từ bỏ các vị trí này rồi rút lui.

    Ông nhấn mạnh rằng lực lượng Nga "có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để điều động nhằm ngăn chặn kẻ thù". Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã kiểm soát được khu định cư Pivdenne ở Donetsk, miền đông Ukraine trong bối cảnh vẫn tiếp tục tiến quân chậm rãi nhưng mạnh mẽ qua khu vực công nghiệp Donbas.

    Trong khi đó, Ukraine không đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố trên. Pivdenne, được Nga gọi theo tên thời Liên Xô là Leninskoe, giáp với Toretsk - một thành trì chiến lược của Ukraine. Năm 2022, chính quyền Ukraine ước tính dân số trước chiến tranh của Pivdenne là 1.404 người, và của Toretsk là khoảng 30.000 người. 

    Nga tấn công Ukraine trê 11 mặt trận

    Bộ Tổng Tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 30/7 thông báo, Nga đã tấn công trên 11 mặt trận trong ngày qua, với nhiều cuộc tấn công nhất xảy ra ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Tổng cộng đã diễn ra 149 cuộc giao tranh.

    Trên mặt trận Kharkiv, 5 cuộc giao tranh đã xảy ra gần các khu định cư Hlyboke và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, số lượng các cuộc tấn công tăng lên 6 gần các khu định cư Novoosynove, Pishchane và Stelmakhivka.

    Nga tấn công Ukraine trê 11 mặt trận. Ảnh: Pravda

    Nga tấn công Ukraine trê 11 mặt trận. Ảnh: Pravda

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga đã tấn công gần các khu định cư Nevske, Makiivka, Terny và Serebrianka 13 lần. Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ivanodarivka, Verkhnokamianske, Pereizne, Spirne và Vyimka.

    Trên mặt trận Kramatorsk, Nga đã tấn công gần các khu định cư Hryhorivka, Chasiv Yar, Klishchiivka, Kalynivka và Bohdanivka 6 lần. Trên mặt trận Toretsk, Nga tiến hành 19 cuộc tấn công gần các khu định cư Druzhba, Pivnichne, Zalizne, New-York và Toretsk.

    Trên mặt trận Pokrovsk, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã ngăn chặn 52 cuộc tấn công gần 10 khu định cư khác nhau. Quân Nga hoạt động tích cực nhất gần các khu định cư Novooleksandrivka, Zhelanne và Prohres với sự hỗ trợ đáng kể từ máy bay ném bom và máy bay tấn công.

    Trên mặt trận Kurakhove, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 21 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Kostiantynivka, Paraskoviivka và Pobieda. Quân Nga đã mất một số lượng lớn xe tăng và các xe bọc thép khác trên mặt trận này trong ngày qua.

    Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Vodiane, Velyka Novosilka và Kostiantynivka. Trên mặt trận Orikhiv, Nga tiếp tục cố gắng đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của họ.

    Trên mặt trận Prydniprovske, 3 cuộc tấn công của Nga đều không thành công. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, ném bom các khu định cư từ lãnh thổ Liên bang Nga và sử dụng máy bay không người lái FPV để tấn công.

    Theo Tass, Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-31-7-thua-the-xong-len-nga-pha-vo-cong-su-tuyen-au-cua-ukraine-a451048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan