+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh “chặt chém” du khách ở Sầm Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai cơ sở kinh doanh tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa bị xử phạt hành chính tổng số tiền là 27,5 triệu đồng vì đã tùy tiện thu tiền phí vượt quá giá niêm yết.

    (ĐSPL) – Sáng nay (20/5), ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hai cơ sở kinh doanh với số tiền phạt 27,5 triệu đồng, vì đã tùy tiện thu tiền phí vượt quá giá niêm yết. Đây là một trong những hành động cương quyết của chính quyền địa phương để dẹp nạn “chặt chém” du khách trong mùa du lịch năm 2014.

    Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh “chặt chém” du khách ở Sầm Sơn

    Bãi tắm Sầm Sơn. Ảnh minh họa

    Ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, thuộc Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết, sau khi kiểm tra thông tin phản ánh của du khách về nạn "chặt chém" đang diễn ra trên địa bàn, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ cơ sở kinh doanh hàng ăn và gửi xe ở khu du lịch biển Sầm Sơn. 

    Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tiến, chủ bãi trông giữ xe của khách sạn Bông Sen, đóng tại địa chỉ 03 Tây Sơn, phường Trường Sơn bị xử phạt 15 triệu đồng. Cơ sở này bị xử phạt do đã thu tiền gửi xe cao hơn mức quy định của thị xã. Đồng thời, buộc ông Tiến phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu vượt quá giá quy định cho khách hàng.

    Chủ cơ sở bị xử phạt thứ hai là bà Nguyễn Thị Nga, Chủ nhà hàng Quỳnh Nga, đóng tại số 71 Nguyễn Du, phường Bắc Sơn. Bà Nga bị xử phạt 12,5 triệu đồng, vì nhà hàng này đã bán giá cao hơn nhiều so với giá được thị xã niêm yết.

    Trong quyết định nêu rõ: UBND thị xã Sầm Sơn buộc ông Tiến và bà Nga phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt hành chính trong vòng 10 ngày. Nếu quá thời gian nêu trên mà 2 đối tượng bị xử phạt không chấp hành quyết định xử phạt, thì UBND thị xã Sầm Sơn sẽ tiến hành cưỡng chế.

    Được biết, đây là 2 trường hợp bị UBND thị xã Sầm Sơn xử phạt hành chính đầu tiên trong mùa hè du lịch năm 2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-2-co-so-kinh-doanh-chat-chem-du-khach-o-sam-son-a33641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Muôn kiểu

    Hà Nội: Muôn kiểu "chặt chém" khách

    Chỉ đường đòi tiền công, lừa khách du lịch đi đường vòng để tính thêm tiền taxi, dịch vụ ăn uống cứ thấy khách lạ là “chặt chém”…Họ kiếm tiền mọi cách...