Dân t?ểu thương, buôn bán ở chợ thích nhất là gặp cánh mày râu đ? chợ. Vớ? lố? suy nghĩ "nhỏ xíu" của mình... thì gặp các vị này tộ? gì mà không "chém"
Chị Hả? (bán quần áo tạ? chợ Cầu G?ấy – Hà Nộ?) cho b?ết: Đàn ông ít đ? chợ, mua sắm, nên thỉnh thoảng vớ được ông nào lơ ngơ thì chém được bao nh?êu cứ chém.
Có những bộ quần áo, phụ nữ vào mua chỉ bán được vớ? g?á 200 – 250 nghìn là hết cỡ, nhưng đàn ông vào mua thì hét g?á gấp đô? họ cũng mua.
“Tuy nh?ên, để có thể chém đẹp được cánh đàn ông mua hàng thì quan trọng nhất là phả? b?ết nịnh. Bở? không phả? đàn ông nào cũng thoáng tính, nhưng 100\% họ đều ưa nịnh, và tính sĩ d?ện rất cao. Vì thế, ngườ? bán hàng nào nắm được những “đ?ểm yếu” đó thì có thể “kha? thác” được rất tốt ví t?ền của họ” – chị Hả? bật mí.
Còn chị Hạnh chủ cửa hàng hoa quả gần một bệnh v?ện ở Ha? Bà Trưng – Hà Nộ? thì lạ? có tuyệt ch?êu bòn rút t?ền của khách bằng các k?ểu “ú òa b?ến hóa” khác nhau.
Chị cho b?ết, cách này đặc b?ệt có tác dụng kh? khách hàng là nam g?ớ? bở? “Họ mua hàng nhưng ít kh? chọn. Toàn nhờ mình chọn hộ. Thế nên kh? chọn hộ, cứ và? quả ngon ta lạ? xen một quả héo hay dập vào là được. Chọn xong, cân vù đạ? khá? là xong. Họ ngồ? trên xe, có để ý đâu. Còn đố? vớ? những gã đàn ông kỹ tính, so đo chuyện g?á cả, mình lạ? có ch?êu khác tức là g?á nào cũng bán hết. Nhưng mang “cân th?ếu” ra cân, tức là 1 cân chỉ được 7-8 lạng là cùng” - chị Hạnh nó?.
Ảnh có tính chất m?nh họa.
“Trông mặt mà bắt mà bóp” đó là “nguyên tắc” ngầm của chị Huyên chuyên bán thịt ở Từ L?êm, Hà Nộ?. Chị rất tà? trong v?ệc quan sát “ý tứ” khách hàng. Chị phân loạ?: “S?nh v?ên nam thường đ? chợ nấu ăn hàng ngày nên b?ết g?á. Đố? tượng này phả? bán đúng g?á, thậm chí còn bán rẻ hơn chút xíu. Như thế và? lần họ sẽ thành khách ruột của mình. Lúc đấy thì tha hồ mà bóp mà ép. Còn vớ? những anh chàng ra chợ mua hàng mà cứ g?ục cân nhanh để đ? thì yên tâm là cắt bao nh?êu cũng đồng ý mua hết. Đô? kh? gán cho m?ếng bán ế từ ph?ên chợ trước, họ cũng không b?ết để phàn nàn. Hay những anh chàng mua hàng mà cứ ngồ? trên xe rồ? hét “bán cho 50 nghìn, 60 nghìn” thì thường họ không để ý g?á t?ền bao nh?êu một cân, nên mình có bán đắt cho cũng chả b?ết”.
Còn chị Hường bán cá ở Thanh Xuân, Hà Nộ? thì lạ? có thủ thuật b?ến cá ươn thành cá tươ? rất “thần kỳ”. Vừa thấy trong chậu có mấy con cá “bơ? ngửa” chị vộ? vàng vớt ra ngay và mổ luôn rồ? xắt thành từng khúc đợ? bán cho “mấy anh g?a? ưa lờ? ngon ngọt”.
Chị Hường cho b?ết: “phụ nữ đ? chợ, thường sành sỏ? hơn, nên rất khó qua mặt được họ để bán cho họ cá ươn. Tuy nh?ên, các “anh g?a?” thì khác. Chỉ cần mình bảo tươ?, thì họ sẽ t?n là tươ?. Còn không, nếu họ yêu cầu vớt con đang bơ? rồ? mớ? cắt khúc thì trong lúc làm, mình nhanh tay tráo lấy một khúc cá ươn vừa mổ. Cứ thế, một và? ba khách nam dễ dã? là đã bán được hết con cá ươn.
Ngoà? ra, chị Hường cũng bật mí thêm một kỹ năng để đánh tráo cá không tươ? đó là: “Kh? con cá đã ngấp ngoả? chết, chủ hàng chỉ cần cầm phần ngang bụng về phía đuô? cá rồ? bóp mạnh, kh? đó con cá sẽ ngáp ngáp. Ngườ? bán hàng nhanh tay dâng lên cho khách xem”.
“Hay một cách khác đó là, bóp m?ệng cá, thổ? và? hơ? của mình vào rồ? cầm đuô? đẩy cho cá bơ? để chứng m?nh cá vẫn sống, vẫn tươ? nguyên” – chị Hường nó? thêm.
Theo chị Hường, những t?ểu xảo như vậy, phần lớn đều qua mặt được cánh đàn ông đ? chợ. Do vậy, kh? họ đã ưng thì ngườ? bán hàng cứ tha hồ mà bóp chẹt, mà 'chặt chém'.
Theo VNN