+Aa-
    Zalo

    Xôn xao vụ tố cho trẻ mầm non "ăn bún thiu": Cô giáo "bóc phốt" tự ý nghỉ việc

    (ĐS&PL) - Dư luận Đà Nẵng đang xôn xao vụ một giáo viên tố nhóm lớp mầm non dùng bún thiu khiến nhiều em đau bụng. Cô giáo "bốc phốt" này đã nghỉ việc.

    Theo đó, ngày 23/8, cô N.P đăng lên mạng nội dung tố nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ ở đường 30 Tháng 4, quận Hải Châu, Đà Nẵng cho trẻ ăn bún thiu khiến nhiều em đau bụng.

    Bài đăng kèm theo những đoạn chat nội bộ của quản lý nhóm trẻ và các giáo viên trao đổi một số trẻ đau bụng, nghi do bún bị chua, nhưng quản lý nói đã trụng bún.

    Bà Lương Thị Thùy Nhựt, quản lý nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ xác nhận sự việc trên Tiền phong. Bà cho biết, theo thực đơn, ngày 6/8 (khi cô N.P. còn làm việc tại nhóm trẻ) 58 cháu ở tất cả các độ tuổi ăn món bún bò vào buổi sáng.

    Lúc 6h15, bà được tin báo từ bếp bún có mùi, bà đã yêu cầu cho dừng lại, không cho trẻ ăn và đổi một đơn vị khác mang bún tới. “Tuy nhiên khi mang số bún này trụng nước sôi thì vẫn có mùi nồng đặc trưng bốc lên cũng y như lần 1, chứ không phải bún bị thiu”, bà khẳng định.

    Bài đăng tố nhóm trẻ Hoàng Đế Nhỏ cho hàng chục bé ăn bún thiu và bếp ăn của nhóm trẻ này. (Ảnh: Tiền phong)

    Bài đăng tố nhóm trẻ Hoàng Đế Nhỏ cho hàng chục bé ăn bún thiu và bếp ăn của nhóm trẻ này. (Ảnh: Tiền phong)

    Bà Nhựt cho biết thêm, lúc 9h30 cùng ngày, cả trường có 7, 8 bé đi ngoài lỏng, chủ yếu trẻ 12-24 tháng, còn tất cả các cháu còn lại đều bình thường. Các cô giáo đã theo dõi sát sao tình hình của các cháu suốt ngày hôm đó. Tới giờ trả trẻ cũng không có bất thường gì. Một số cô giáo khi trả trẻ cũng có báo là cháu bị đi ngoài cho phụ huynh.

    Ngày 7/8, toàn bộ trẻ vẫn đi học đầy đủ, không có bất thường gì về sức khỏe nên theo bà Lương Thị Thùy Nhựt không thể nói trường cho các cháu ăn bún thiu, gây đau bụng, tiêu chảy.

    Ông Nguyễn Đức Tú Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho hay, ngay sau khi nắm thông tin, Phòng phối hợp các đơn vị liên quan đến kiểm tra tại nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ.

    “Qua nắm tình hình ban đầu thì tất cả các cháu ăn bún sáng 6/8 đến hôm sau vẫn đi học đầy đủ, sức khỏe bình thường. Trường cũng đảm bảo việc lưu mẫu, nguồn gốc thực phẩm. Hiện Phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi, làm rõ vụ việc”, ông Anh cho hay.

    Đáng nói, cô P. đã nghỉ việc để chăm con bị ốm. Chủ nhóm trẻ cho biết trên Tuổi trẻ, cô P. đã tự ý nghỉ việc ngày 22/8 không thông báo trước 30 ngày nên không được trả lương và cho rằng cô P. đã đăng thông tin thiếu sự thật ảnh hưởng đến nhóm trẻ.

    Tối 26/8, cô P. cho biết vừa nhận được giấy mời làm việc của Phòng an ninh mạng Công an TP.Đà Nẵng liên quan bài đăng của cô.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xon-xao-vu-to-cho-tre-mam-non-an-bun-thiu-co-giao-boc-phot-tu-y-nghi-viec-a459897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan