+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin xem xét đặc cách cho nữ sinh mới sinh con: Tỉnh Thanh Hóa lý giải gì?

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Thanh Hóa lên tiếng về thông tin xem xét đặc cách cho nữ sinh mới sinh con đang gây xôn xao dư luận.

    Ngày 28/6, báo VietNamnet dẫn thông tin từ lãnh đạo xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh cho biết nữ sinh N.T.K.L trú bản Peo, xã Yên Thắng, nơi đăng ký dự thi là Trường THPT Lang Chánh, không thể đến trường dự thi vì mới sinh con.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, em L. lấy chồng ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) mới sinh con khoảng 1-2 ngày, không thể đến điểm thi như dự kiến.

    “Nữ sinh này đã đủ tuổi kết hôn, do đặc thù địa bàn huyện miền núi nên em đi học không đúng tuổi”, vị lãnh đạo này cho hay.

    Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết sẽ xem xét đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh lỡ thi vì sinh con. Theo ông Tùng, đây là một trong những trường hợp thí sinh rơi vào tình huống bất khả kháng trước buổi thi.

    Thông tin này khiến dư luận xôn xao bàn tán và có nhiều ý kiến trái chiều.

    xon xao thong tin xem xet dac cach cho nu sinh moi sinh con tinh thanh hoa ly giai gi dspl 1
    Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại trường THPT Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa. Ảnh: Người đưa tin Pháp luật

    Trả lời trên Người đưa tin Pháp luật về sự việc, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Các trường hợp bất khả kháng trước buổi thi mà thí sinh không tham dự được kỳ thi thì các trường, các hội đồng thi sẽ tổng hợp danh sách, gửi các hồ sơ liên quan về Sở GD&ĐT.

    Sau khi có hồ sơ đầy đủ thì Sở GD&ĐT mới căn cứ, đối chiếu với quy chế xem có đặc cách được hay không. Không phải cứ mặc định được xem xét là được đặc cách. Khi kết thúc kỳ thì sẽ có nhiều trường hợp và các hội đồng thi sẽ tổng hợp chung lại và báo cáo về, nếu đủ điều kiện và đúng quy chế xét được đặc cách thì sẽ xét”.

    Theo ông Tùng, trừ trường hợp bỏ thi, còn các trường hợp bất khả kháng khác như ốm đau, bệnh tật, tai nạn … thì sẽ xem xét đặc cách tốt nghiệp.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-xem-xet-dac-cach-cho-nu-sinh-moi-sinh-con-tinh-thanh-hoa-ly-giai-gi-a581043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan