+Aa-
    Zalo

    Xôn xao cô gái được ngân hàng "chuyển nhầm" 550 triệu vào tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái đã đăng tải câu chuyện kể về việc có người chuyển nhầm số tiền 550 triệu đồng vào tài khoản của cô lên trang cá nhân khiến xôn xao cư dân mạng.

    (ĐSPL) - Một cô gái đã đăng tải câu chuyện kể về việc có người chuyển nhầm số tiền 550 triệu đồng vào tài khoản của cô lên trang cá nhân khiến xôn xao cư dân mạng.
    Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, trên trang cá nhân của mình, một cô gái Hà Nội đã đăng tải status kể về việc có người chuyển nhầm số tiền 550 triệu đồng vào tài khoản của cô. Đồng thời, cô gái cũng đăng tải ảnh chụp màn hình chứng minh đã có 550 triệu chuyển vào tài khoản cá nhân.
    Giọng điệu có phần hài hước trong status khiến nhiều người bán tín bán nghi về chuyện cô gái này được chuyển nhầm 550 triệu.

    Một phần status được cô gái chia sẻ trên trang cá nhân.


    Liên lạc với L.C, cô bạn cho biết: "Chuyện ngân hàng chuyển nhầm tiền cho mình là có thật, tuy nhiên trong lúc mình đang tìm cách liên lạc với ngân hàng để trả lại cho người chuyển nhầm thì nhận được thao tác rút lại số tiền trên".
    Trong thanh toán qua ngân hàng, việc chuyển nhầm người, chuyển thừa tiền không phải là hi hữu. Khi xảy ra sự cố này, khách hàng hoàn toàn có thể lấy lại tiền bị chuyển nhầm, chuyển thừa nếu phát hiện kịp thời.

    Xem thêm video: Vụ gà đi "nhầm" vào nhà cán bộ xã giải quyết thế nào?

    Vụ chuyển tiền nhầm hy hữu nhất từ trước đến nay là vụ gửi 4 triệu, dư 48,5 tỷ đồng.
    Cụ thể, ngày 30/10/2006, ông N.T.H. ở TP. Vinh (Nghệ An) đến chi nhánh ngân hàng V. nộp 4 triệu đồng vào tài khoản tiền gửi để con ông đang học ở Hà Nội có thể đến máy ATM rút tiền, nhưng sau đó con ông H. rút được 7 triệu đồng và số dư còn lại trên hóa đơn ATM là... hơn 48,5 tỷ đồng.
    Nguyên nhân dẫn đến sự cố này là khi thao tác trên máy nhập 4 triệu đồng vào tài khoản ông H., thay vì chọn đơn vị tiền tệ là VND (đồng VN), thanh toán viên của ngân hàng V. đã gõ nhầm trên bàn phím thành AUD (đôla Úc) khiến số tiền ghi có sau khi quy đổi trên tài khoản ông H. lên đến hơn 48,5 tỷ đồng.
    Ngay khi phát hiện, ngân hàng đã làm đúng quy trình là khóa thẻ, phong tỏa số dư tài khoản và hủy bút toán sai, hạch toán lại cho đúng và ông H. đã hoàn trả ngay cho ngân hàng số tiền 3 triệu đồng mà con ông đã rút quá số tiền ông H. nộp vào tài khoản.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-co-gai-duoc-ngan-hang-chuyen-nham-550-trieu-vao-tai-khoan-a90200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan