+Aa-
    Zalo

    Xích mích với bạn, một lao động Việt chết tại nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuối buổi liên hoan cùng nhóm bạn, anh Thao, một lao động Việt Nam tại Nhật Bản đã bị bạn dùng dao đâm vào bụng dẫn đến tử vong.

    (ĐSPL) - Cuối buổi liên hoan cùng nhóm bạn, anh Thao, một lao động Việt Nam tại Nhật Bản đã bị bạn dùng dao đâm vào bụng dẫn đến tử vong. Hiện nay, thi thể của anh vẫn chưa được đưa về quê nhà.
    Theo đó, vào tháng 6/2013, anh Nguyễn Văn Thao (SN 1988), ngụ ở khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn (Nghệ An) vay số tiền hơn 300 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản. Tại đây, anh làm việc cho ông chủ ở một trang trại. Sau hơn một năm mưu sinh nới đất khách quê người, anh Thao chỉ mới gửi được một ít tiền để trả nợ chứ chưa thể đỡ đần gì thêm cho gia đình.
    Vợ anh là chị Lê Thị Tuyết (SN 1991) hiện chỉ ở nhà phụ giúp mẹ chồng bán hàng ăn, không có thu nhập ổn định. Bà Trần Thị Thảo (mẹ anh Thao) tuổi cao sức yếu, nay nghe tin dữ lại càng suy sụp hơn. Từ ngày nhận tin con bị người ta giết hại, bà khóc lên khóc xuống đến kiệt sức. Lau dòng nước mắt, bà Thảo chỉ biết kêu trời về cái chết oan uổng của con trai mình.
    Được biết, trước đó vào ngày 1/12/2014, trong khi liên hoan với nhóm bạn, anh Thao và anh Hậu (quê ở Hà Tĩnh) có xảy ra mâu thuẫn nhỏ. Tuy nhiên, mâu thuẫn nhỏ nhặt cũng không có gì căng thẳng, cãi cọ, đến cuối buổi liên hoan, Hậu bất ngờ dùng dao đâm vào bụng anh Thao hai nhát. Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.
    Xích mích với bạn, một lao động Việt chết tại nước ngoài
    Từ ngày nghe tin dữ về chồng, chị Lê Thị Tuyết ngày đêm khó lóc, đau đớn chỉ mong sớm đưa thi thể của chồng về quê nhà
    Hiện nay, thi thể anh Nguyễn Văn Thao vẫn đang nằm tại nhà xác của bệnh viện ở Nhật Bản. Chi phí để đưa anh về ước tính cần đến 500 – 600 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh vợ chồng anh Thao còn nhiều khó khăn, bố mất sớm, mẹ một mình nuôi 3 chị em anh khôn lớn.
    Không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày chị Tuyết cũng chỉ phụ mẹ chồng bán hàng ăn ở gần chợ kiếm thêm thu nhập nuôi hai con đứa con nhỏ (đứa đầu 2 tuổi, đứa thứ 2 mới 10 tháng tuổi).
    Được biết, lúc chị Tuyết mang bầu đứa con gái thứ hai được 1 tháng cũng là lúc anh Thao rời quê nhà đi làm ở xứ người. Cho đến lúc này, hai cha con vẫn chưa hề biết mặt nhau. Nhìn đứa con 2 tuổi ngây thơ cười nói bên cạnh, người mẹ trẻ khóc lóc đau đớn khiến mọi người đều xót thương. Số nợ cũ chưa trả hết nhưng gia đình vẫn tìm mọi cách vay mượn để có thể sớm đưa thi thể anh về quê nhà hương khói.
    Thúy An – Thu Hải
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xich-mich-voi-ban-mot-lao-dong-viet-chet-tai-nuoc-ngoai-a72698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan