+Aa-
    Zalo

    Vừa ly hôn, có nên quay về sống cùng bố mẹ đẻ và gia đình em trai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi với chồng bằng tuổi nhau và kết hôn cách đây 3 năm. Hiện tại, chúng tôi có một cô con gái 2 tuổi, vì những khúc mắc trong lối sống, quan điểm nên quyết định ly hôn.

    Tôi với chồng cùng quê, chúng tôi bằng tuổi nhau và kết hôn cách đây 3 năm. Hiện tại, chúng tôi có một cô con gái 2 tuổi, vì những khúc mắc trong lối sống, quan điểm nên chúng tôi quyết định ly hôn. Căn hộ chung cư hiện chúng tôi đang sống là tiền tích góp của cả hai, một phần là vay nợ ngân hàng. Chúng tôi dự định, sẽ bán ngôi nhà để chia đôi, nợ nần cũng chia đôi. Ba mẹ tôi hiện đang sống ở Hoài Đức, Hà Nội, có nhà đất riêng khá rộng rãi khang trang. Bố mẹ khuyên tôi nên đưa con gái về sống cùng để bố mẹ tiện bề chăm sóc cho cháu. Có điều, bố mẹ tôi hiện đang sống cùng vợ chồng em trai tôi. Bố tôi khá gia trưởng và yêu chiều con trai hết mực. Căn nhà đó, hiện đứng tên em trai tôi, cả ô tô bố cũng để tên em trai. Giờ đây, nếu tôi trở về sẽ xảy ra va chạm với em. Tôi sợ vợ chồng em sẽ hiểu nhầm tôi có ý đồ gì khác. Liệu tôi có nên quay về hay không? (Hoàng Ngọc Thương, 29 tuổi, Hà Nội).

    Vì những khúc mắc trong lối sống, quan điểm nên vợ chồng tôi ly hôn - Ảnh: Minh họa 

    DIỄN ĐÀN TƯ VẤN:

    Anh Trần Thọ cho biết: “Theo tôi bạn nên thuê nhà ở riêng đừng nên quay về, vì: “Thứ nhất, bạn sẽ bị mang tiếng là tranh giành nhà cửa, của cải với em. Thứ hai, sống chung với vợ chồng em trai, em dâu rất dễ va chạm và nhiều vấn đề phức tạp. Thứ ba, bố mẹ bạn tuyên bố tất cả tài sản thuộc về em trai thì phần lớn trách nhiệm chăm sóc bố mẹ tuổi già là của em ấy. Thứ tư, bạn có thể thuê nhà ở gần để tiện đi lại chăm sóc bố mẹ và nương nhờ lẫn nhau”.

    Anh Phạm Tình- chuyên gia tâm lý tư vấn: “Chào Ngọc Thương! Tôi rất hiểu cho những suy nghĩ cũng như trăn trở của bạn. Theo tôi, trong tình huống này, bạn nên thuê nhà ở riêng, dù sao, con gái đã xuất giá không nên quay về nương nhờ cha mẹ đẻ dù họ tha thiết gọi về. Bởi lẽ, sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, bạn nên tìm cho mình một không gian sống yên tĩnh để thư giãn cũng như suy nghĩ lại về những gì đã trải qua. Cuộc sống ồn ào, đông người sẽ khiến bạn và con gái không thoải mái. Chưa kể, gia đình bạn còn có vợ chồng em trai, chắc chắn sẽ có nhiều va chạm về kinh tế, quan điểm. Nếu muốn chăm sóc bố mẹ lúc trái gió trở trời, bạn có thể chọn một ngôi nhà ở gần để tiện bề đi lại. Bạn còn trẻ, còn nhiều cơ hội để làm lại từ đầu, ở riêng bạn có cơ hội để chăm sóc cho các mối quan hệ của mình. Chúc bạn sớm ổn định cuộc sống. Mến!”

    Cô Nguyễn Thi đưa ra lời khuyên: “Cô cũng có con trai, con gái nhưng nhận thấy bố mẹ cháu không công bằng, phân biệt đối xử rõ rệt. Mặc dù vậy cháu vẫn hiếu thảo, sống có trách nhiệm với cha mẹ, như thế là điều rất đáng quý. Giờ vợ chồng chia tay, cháu nên mua nhà sống riêng nhưng nên ở gần cha mẹ. Tuyệt đối không về sống chung với ba mẹ bởi như thế rất phức tạp, sống chung chị chồng- em dâu dễ nảy sinh mâu thuẫn, khiến mối quan hệ chị em xấu đi. Thực tế chứng minh có nhiều gia đình, chỉ vì chút quyền lợi về tài sản mà chị em bất hòa, không nhìn mặt nhau. Chưa kể, từ đó dẫn tới những điều xích mích, khiến cha mẹ tuổi đã cao, đau lòng, khó phân xử. Vì thế, hãy thuê nhà ở riêng, sống tự do tự tại, thi thoảng đi lại sẽ cảm thấy quý mến nhau hơn. Chúc cháu hạnh phúc”.

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ly-hon-co-nen-quay-ve-song-cung-bo-me-de-va-gia-dinh-em-trai-a283135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai làm chúng ta xa nhau?

    Ai làm chúng ta xa nhau?

    Nhiều lúc nhớ lại những năm một ngàn chín trăm hồi đó, khi người ta nhìn vào mắt nhau nhiều hơn bây giờ, tôi lại thấy tiếc nhớ.