+Aa-
    Zalo

    Vụ xét xử cựu Chủ tịch FLC: Từ nữ thợ may “bỗng hóa” thành chủ doanh nghiệp

    (ĐS&PL) - Trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung (họ hàng với Trịnh Văn Quyết) khai bản thân là thợ may tại nhà, không phải cổ đông, không góp vốn...

    Chiều 22/7, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tiếp tục xét hỏi cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo khác trong vụ án Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hội đồng xét xử (HĐXX) đề nghị cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết; Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết) trước khi xét hỏi các bị cáo khác.

    Trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung (họ hàng với Trịnh Văn Quyết) khai gia đình bà là thông gia với gia đình bị cáo Trịnh Văn Quyết. Bị cáo trình bày bản thân làm thợ may tại nhà, không phải cổ đông, không góp vốn, không cho Công ty Faros vay tiền, không ký hợp đồng chuyển nhượng.

    Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung.

    Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung.

    Cũng theo lời bị cáo, do được nhờ, nên bị cáo Dung đã ký các hợp đồng ủy thác đầu tư, giấy nhận tiền vay với Công ty Cổ phần xây dựng FLC Faros trị giá 360 tỷ đồng theo lời đề nghị của bị cáo Trịnh Thị Minh Huế và không được hưởng lợi gì. Bị cáo Dung cũng khai nhận, bản thân cho Trịnh Thị Minh Huế mượn chứng minh để mở các tài khoản chứng khoán. Các tài khoản này sau đó do bị cáo Huế sử dụng, bà Dung không quản lý, không biết sử dụng như thế nào. 

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa. (Ảnh: Minh Đức)

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa. (Ảnh: Minh Đức)

    Cáo trạng thể hiện, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung không nhận tiền vay của Công ty Faros nhưng được Trịnh Thị Minh Huế nhờ ký một hợp đồng nhận ủy thác đầu tư, giấy nhận tiền vay Công ty Faros số tiền 360 tỷ đồng để hợp thức nâng khống vốn góp khống từ 1,5 tỷ đồng lên 225 tỷ đồng; ký hợp đồng nhận ủy thác đầu tư để che giấu dòng tiền nâng khống vốn trước đó. 

    Hành vi của Nguyễn Thị Hồng Dung đã tạo điều kiện để Huế nâng khống vốn chủ sở hữu, để cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán từ đó giúp Trịnh Văn Quyết bán cổ phiếu, chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-xet-xu-cuu-chu-tich-flc-tu-nu-tho-may-bong-hoa-thanh-chu-doanh-nghiep-a448219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan