+Aa-
    Zalo

    Vụ "từ chối dạy học sinh" vì tin nhắn phụ huynh: Hiệu trưởng khẳng định không có việc học sinh bị bêu rếu

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ việc trường từ chối dạy học sinh vì tin nhắn của phụ huynh, vấn đề được dư luận quan tâm nhất đó chính là tâm lý của học sinh.

    Có hay không việc học sinh bị trù dập, bêu riếu vì "lỗi" của bố

    Chia sẻ trên báo Dân Trí về vụ việc giữa nhà trường và phụ huynh T. lớp 12A3 ( Trường THPT Lạc Long Quân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), ông Đinh Quang Dũng, hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được bất kỳ lịch hẹn làm việc nào từ phía phụ huynh học sinh. Tôi đã làm báo cáo gửi Hội đồng quản trị và chờ ý kiến chỉ đạo.

    Về phía nhà trường, chúng tôi mong muốn có được ý kiến thống nhất với phụ huynh học sinh để đảm bảo sự việc dừng lại, ổn định công tác giáo dục trong nhà trường".

    vu tu choi day hoc sinh vi tin nhan phu huynh hieu truong khang dinh khong co viec hoc sinh bi beu reu
    Thông báo của Trường THPT Lạc Long Quân đề cập sẽ từ chối công tác giáo dục với học sinh nếu phụ huynh không hợp tác làm việc. Ảnh: Người Lao Động

    Trước những lo lắng sự việc vừa qua sẽ gây bất ổn tâm lý cho học sinh K. (con phụ huynh T.) và một số thông tin lan truyền về việc K. bị giáo viên, bạn học bêu riếu vì chuyện của bố với nhà trường, vị lãnh đạo này khẳng định là không chuyện này xảy ra cũng như không có những sự việc gây sức ép tâm lý cho học sinh như trù dập, tẩy chay.

    "Sáng nay tôi đã trực tiếp lên lớp nói chuyện với học sinh K. để ổn định tâm lý cho em, động viên em cứ yên tâm tập trung vào việc học chuẩn bị cho kỳ thi lớp 12. Tôi cũng quan sát và thấy em học tập bình thường, hòa đồng với các bạn.

    Tôi cũng bổ sung thêm là đến thời điểm này nhà trường chưa nhận được một khoản đóng góp học phí và phí dịch vụ giáo dục nào cho năm học 2023-2024 từ gia đình học sinh. Những khoản này đã được giáo viên chủ nhiệm thông báo từ đầu năm học.

    Nhà trường vẫn đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh nhưng nhà trường cũng mong nhận được sự hợp tác, phối hợp của cha mẹ học sinh.", Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân chia sẻ.

    Trường học không lạm thu

    Trước đó, phụ huynh T. đã có ý kiến trong nhóm zalo của lớp (nhóm kín) về chuyện thu chi đầu năm của nhà trường. Phụ huynh cho rằng các khoản thu chi không hợp lý với tổng số tiền dự toán hơn 227 triệu đồng/năm, có dấu hiệu lạm thu.

    vu tu choi day hoc sinh vi tin nhan phu huynh hieu truong khang dinh khong co viec hoc sinh bi beu reu 1
    Hình ảnh mà phụ huynh cung cấp, các khoản thu đầu năm của lớp 12A3, Trường THPT Lạc Long Quân. Ảnh: Báo Dân Trí

    Về vấn đề này, theo vị hiểu trưởng, quỹ cha mẹ học sinh là do ban đại diện cha mẹ học sinh quyết và chi. Nhà trường không chi quỹ cha mẹ học sinh. Nhà trường có giữ hộ do được ban đại diện cha mẹ học sinh nhờ giữ để đảm bảo an toàn về tài chính, tránh rủi ro khi giao cho cá nhân giữ. 

    Cũng do những thắc mắc về việc thu chi quỹ cha mẹ học sinh, nhà trường quyết định không thành lập Ban đại diện cha mẹ học sinh, không có quỹ cha mẹ học sinh năm học 2023-2024. Đồng thời, Trường THPT Lạc Long Quân là trường ngoài công lập. Học phí và phí dịch vụ giáo dục khác được nhà trường xây dựng trên cơ sở lấy thu bù chi. Trường không lạm thu.

    Theo VietNamNet, phụ huynh T. cho biết, câu chuyện bắt đầu từ các khoản thu chi đầu năm của nhà trường. Phụ huynh ý kiến về một số khoản thu không hợp lý. Ông T. cho rằng, những tin nhắn các phụ huynh trao đổi trên nhóm lớp là tin nhắn riêng tư của nhóm phụ huynh, chứ không xúc phạm nhà trường.

    Chuyện học đường - Nội dung tin nhắn khiến trường từ chối dạy học sinh vì phụ huynh 'tố cáo' trường
    Nội dung tin nhắn khiến trường từ chối dạy học sinh vì phụ huynh "tố cáo" trường. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo ông T., phụ huynh có quyền được thắc mắc những vấn đề đó và nhà trường phải có trách nhiệm giải thích, chứ không phải phụ huynh phải có trách nhiệm giải trình về những gì mình hỏi với nhà trường.

    Phụ huynh có quyền được thắc mắc, yêu cầu, có ý kiến, không thể ai thích làm gì thì làm, im lặng bảo sao làm vậy. Nếu tôi không có ý kiến, trường thích thu như thế nào thì thu”, ông T. nói.

    Trước đó như đã phản ánh, mạng xã hội chia sẻ về thông báo của Trường THPT Lạc Long Quân khiến dư luận xôn xao. Theo nội dung thông báo, một phụ huynh lớp 12A3 có ý kiến trong nhóm zalo của lớp về chuyện thu chi của nhà trường. Vì vậy, trường mời phụ huynh này lên làm việc.  

    Nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh để nghe giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác. Ngày 7/9, trường đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng đến nay phụ huynh vẫn chưa lên làm việc. Do đó, ngày 25/9, nhà Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh.

    XEM THÊM: Thời tiết tại 4 điểm cầu Chung kết năm Olympia 23 có thuận lợi để "hậu phương" cổ vũ hết mình cho 4 "nhà leo núi"?

    “Sau thời gian trên, nếu ông không lên làm việc, nhà trường sẽ từ chối công tác giáo dục đối với học sinh”, thông báo của trường nêu. Ảnh chụp thông báo có dấu đỏ và chữ ký của Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-choi-day-hoc-sinh-vi-tin-nhan-phu-huynh-hieu-truong-khang-dinh-khong-co-viec-hoc-sinh-bi-beu-reu-a594258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan