+Aa-
    Zalo

    Vụ trường chuyên Nha Trang bán vé số: Sở GD&ĐT báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Theo Sở GD&ĐT Khánh Hòa, hoạt động bán vé số của Đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là nhạy cảm, dễ gây ý kiến trái chiều.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 13/5, Ban Tiếp công dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nhận được báo cáo của Sở GD&ĐT Khánh Hòa liên quan đến đơn tố cáo của bà Võ Thị Mỹ Nam về việc Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức hoạt động in, phát hành vé số thu tiền của học sinh.

    Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Nam, ngày 15/4, Giám đốc Sở GD&ĐT đã ban hành quyết định kiểm tra về công tác quản lý của Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quản lý chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác tại nhà trường.

    Qua kết quả xác mình, năm học 2023-2024, Đoàn trường tổ chức hoạt động vé số "Tết sẻ chia 2024" và đã được đưa vào kế hoạch, được sự thống nhất của chi bộ, được sự đồng thuận của giáo viên và đa số cha mẹ học sinh. Đây là hoạt động vận động kinh phí với mục đích hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và một số trường trên địa bàn xã Phước Đồng và TP.Nha Trang.

    Hoạt động này được lập kế hoạch tổ chức 1 lần trong năm học 2023-2024, không thực hiện liên tục nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận; chỉ đặt in, phát hành đúng theo số lượng phụ huynh, học sinh tự nguyện đăng ký tham gia. 

    "Do đó, không đủ cơ sở để xác định là hoạt động kinh doanh, không chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, trong đó có hoạt động kinh doanh xổ số. Tuy nhiên, hình thức tổ chức của Đoàn trường đối với hoạt động này là nhạy cảm, dễ gây ý kiến trái chiều, chưa nhận được sự tham gia ý kiến của một số ít cha mẹ học sinh do không trực tiếp tham dự buổi họp cha mẹ học sinh các lớp cuối học kỳ 1 năm học 2023-2024", văn bản của Sở GD&ĐT nêu.

    Vé số do Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tự mở thưởng. Ảnh: Lao động

    Vé số do Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tự mở thưởng. Ảnh: Lao động

    Qua kiểm tra, tổng thu từ hoạt động quyên góp nói trên là hơn 87 triệu đồng, trong đó hơn 17 triệu đồng là tồn quỹ học bổng năm 2023 chuyển sang, gần 70 triệu đồng là tiền quyên góp xây dựng quỹ học bổng.

    Toàn bộ hồ sơ thu, chi được Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp kế toán lập sổ sách ghi chép, cho thấy các khoản thu chi rõ ràng, công khai, minh bạch...

    Tuy nhiên, Sở GD&ĐT đánh giá việc vận động quyên góp quỹ học bổng “Tết sẻ chia 2024” với hình thức vé số may mắn là không phù hợp với quy định chế độ tài chính hiện hành, báo Lao động đưa tin.

    Mặt khác, theo quy định tại Thông tư số 16 năm 2018 của Bộ GD&ĐT… nhà trường chưa xây dựng kế hoạch vận động, báo cáo Sở GD&ĐT phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện.

    Từ các cơ sở nói trên, Sở GD&ĐT tạo nhận thấy không có cơ sở để xác định hành vi vi phạm pháp luật để ban hành quyết định thụ lý tố cáo đối với nội dung tố cáo nêu trên.

    Sở GD&ĐT tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Đoàn kiểm tra về việc kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quản lý chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác tại trường, xác định rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân đối với nội dung cáo nêu trên, kiến nghị biện pháp xử lý (nếu có) theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-truong-chuyen-nha-trang-ban-ve-so-so-gd-t-bao-cao-gi-a422557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan