+Aa-
    Zalo

    Bà Harris hội đủ phiếu thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nhận đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ.

    Báo điện tử VTC News dẫn nguồn từ hãng thông tấn Tass, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã giành được đủ số phiếu bầu của các đại biểu Dân chủ, những người bỏ phiếu trực tuyến, để được chính thức đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của đảng này.

    Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ Jaime Harrison tuyên bố: "Tôi rất tự hào khi xác nhận rằng Phó Tổng thống Harris đã giành được hơn đa số phiếu bầu từ tất cả các đại biểu và sẽ là ứng cử viên của Đảng Dân chủ sau khi kết thúc bỏ phiếu vào thứ Hai (ngày 5/8)".

    Ông Harrison không nêu rõ bà Harris đã giành được bao nhiêu phiếu bầu cho đến nay. Theo Reuters, phụ trách chiến dịch tranh cử của bà cho biết Harris cần phải vượt qua ngưỡng 2.350 phiếu bầu từ các đại biểu để giành được đề cử.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

    Phó Tổng thống Mỹ Harris, ứng cử viên đủ điều kiện duy nhất trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến, cũng thông báo trên mạng xã hội X rằng bà sẽ được đề cử làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ vào tuần tới. "Tôi rất vinh dự khi được đề cử là ứng cử viên Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tôi sẽ chính thức chấp nhận đề cử của các bạn vào tuần tới", bà viết. 

    Theo báo Dân trí, trong tuần này, đảng Dân chủ đã bắt đầu quá trình bỏ phiếu trực tuyến để chọn ra ứng viên sẽ đại diện đảng tranh cử tổng thống. Quá trình dự kiến kéo dài đến ngày 5/8, khoảng 2 tuần trước khi diễn ra đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

    Ngay từ khi Tổng thống Joe Biden bất ngờ thông báo ngừng tranh cử hôm 21/7, bà Harris gần như nắm chắc tấm vé đề cử do nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên Dân chủ. Dù gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng khá muộn, nhưng bà Harris đã có được những thành quả ban đầu khá ấn tượng.

    Các thăm dò dư luận cho thấy bà Harris thậm chí dẫn trước ông Trump ở một số bang chiến trường. Chiến dịch tranh cử của bà Harris hôm 2/8 thông báo đã huy động được 310 triệu USD vào tháng 7, nhờ vào các khoản đóng góp nhỏ từ các cử tri. Con số này cao gấp hơn 2 lần so với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Đảng Dân chủ ban đầu bị cho là sẽ không kêu gọi được nhiều tiền quyên góp trong tháng 7 khi các nhà tài trợ lớn gây áp lực cho ông Biden sau màn tranh luận không đủ thuyết phục vào tháng 6. Tuy nhiên, sau khi ông Biden rút lui và ủng hộ bà Harris, cục diện đã thay đổi đáng kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-harris-hoi-u-phieu-thanh-ung-vien-ai-dien-ang-dan-chu-tranh-cu-tong-thong-a452603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan